5 cách dùng tỏi để giảm huyết áp

28/05/2017 16:01 GMT+7

Bạn có muốn hạ huyết áp mà không có tác dụng phụ của thuốc chống cao huyết áp? Có rất nhiều loại thảo mộc để giảm huyết áp thường được sử dụng tại nhà.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn tập trung vào một thuốc giảm huyết áp đơn giản và hiệu quả nhất, lựa chọn tốt nhất là tỏi.
Tỏi chứa allicin, diallyl disulphide, diallyl trisulphide... Nó cũng giàu chất chống oxy hóa như selen, gecmani, vitamin và khoáng chất.
Allicin, thành phần hoạt động có trong tỏi, chủ yếu chịu trách nhiệm hạ huyết áp. Allinase là một loại enzyme được tiết ra khi tỏi được nghiền nát hoặc nhai tỏi sống. Sau đó allinase trải qua một loạt các phản ứng, dẫn đến sự hình thành allicin. Ngay cả tỏi khô cũng sẽ cung cấp cho bạn allicin. Ăn 1-2 tép tỏi hằng ngày là phương pháp đơn giản nhất để giảm huyết áp. Ngoài ra, có các cách khác để bổ sung tỏi trong chế độ ăn uống hằng ngày sau đây, theo boldsky.

Ăn tỏi sống
Ăn tỏi sống là một trong số các phương thuốc chữa bệnh huyết áp cao. Ăn tỏi sống sẽ kích hoạt allinase giải phóng allicin tối đa. Cần ăn tỏi trong vòng 1-2 giờ sau khi bằm nhuyễn tỏi để đạt được đầy đủ các lợi ích sức khoẻ tiềm ẩn. Bạn có thể lấy 1-1,5g tỏi tươi, hoặc sấy khô mỗi ngày để kiểm soát huyết áp.
Ăn bột tỏi
Tiêu thụ hằng ngày 600-900 mg bột tỏi sẽ giảm khoảng 9-12% huyết áp. Một liều 600 mg bột tỏi có chứa 3,6 mg allicin và 900 mg có chứa 5,4 mg allicin. Tiêu thụ một liều hằng ngày 600-900 mg bột tỏi cũng là một phương pháp chữa bệnh tự nhiên cho huyết áp cao.
Lát tỏi trong xà lách
Các lát mỏng tỏi có thể được thêm trực tiếp vào các loại xà lách yêu thích. Tỏi xay nhuyễn cũng là một lựa chọn tốt để làm món xà lách hấp dẫn và khỏe mạnh.

tin liên quan

Lợi ích của tỏi
Tỏi được xem là thuốc kháng sinh tự nhiên nên có thể khắc phục được nhiều vấn đề sức khỏe.

Dầu ô liu có hương vị tỏi
Bạn có thể làm món này ở nhà một cách dễ dàng. Cho một ít tỏi lên lửa vừa từ 3-5 phút trong dầu ô liu. Tắt lửa, để nguội dầu và trét dầu lên miếng bánh mì và thưởng thức.
Trà tỏi
Dùng 1-3 tép tỏi tươi cho vào một cốc nước vừa sôi. Tắt lửa. Đợi 5 phút và sau đó lọc nước này. Thêm ½ muỗng cà phê mật ong vào nước lọc này, biến chúng thành món trà ngon. Uống 1 chén trà tỏi hằng ngày này để ngừa huyết áp cao.
Tuy nhiên, cũng giống như tất cả các phương pháp điều trị huyết áp tự nhiên khác, đôi khi tỏi cũng có thể gây khó chịu. Tỏi sống có thể gây ra các vấn đề về tiêu hoá như đầy hơi và axit khi uống lúc bụng rỗng. Nếu bạn bị dị ứng với tỏi, bạn có thể buồn nôn, nôn, đau đầu, chàm và thở khò khè.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.