5 cách đơn giản ngăn ngừa đột quỵ

24/08/2015 09:22 GMT+7

(TNO) Mặc dù đột quỵ xảy ra ở phụ nữ trẻ tuổi tương đối hiếm so với phụ nữ trên 65 tuổi, tuy nhiên ngay từ bây giờ chị em có thể ngăn ngừa đột quỵ bằng một số thói quen sống lành mạnh.

(TNO) Mặc dù đột quỵ xảy ra ở phụ nữ trẻ tuổi tương đối hiếm so với phụ nữ trên 65 tuổi, tuy nhiên ngay từ bây giờ chị em có thể ngăn ngừa đột quỵ bằng một số thói quen sống lành mạnh, theo MSN.
Đi bộ nhanh giúp giảm nguy cơ đột quỵ - Ảnh: Shutterstock
Đi bộ nhanh giúp giảm nguy cơ đột quỵ - Ảnh: Shutterstock
Theo dõi huyết áp
Theo tiến sĩ Brett Kissela, nhà thần kinh học đã nghiên cứu về xu hướng đột quỵ ở Mỹ, chứng cao huyết áp không có bất kỳ triệu chứng nào, vì vậy huyết áp có thể tăng cao mà bản thân ta không biết.
Hãy kiểm tra huyết áp mỗi năm và tái khám ngay khi bị chứng cao huyết áp.
Năng động
Trong một nghiên cứu được trình bày tại Hội nghị quốc tế của Hiệp hội đột quỵ Mỹ năm ngoái, các nhà nghiên cứu đã xem xét dữ liệu 14 năm của hơn 133.000 phụ nữ và thấy rằng ngay cả hoạt động "vừa phải", như đi bộ nhanh, cũng giúp giảm nguy cơ đột quỵ ở phụ nữ đến 20%.
Ăn uống lành mạnh
Một chế độ ăn Địa Trung Hải bao gồm các loại hạt, dầu ô liu, các loại rau tươi, trái cây và hải sản được chứng minh là hữu ích trong việc giảm nguy cơ đột quỵ, theo tiến sĩ Brett Cucchiara - giáo sư thần kinh học tại Trung tâm Y tế của Đại học Pennsylvania (Mỹ).
Không uống nhiều rượu
Say rượu có thể gây rối loạn nhịp tim - nguyên nhân tiềm ẩn gây đột quỵ, và nó có thể làm tăng huyết áp.
Cẩn thận chứng đau nửa đầu
Chứng đau nửa đầu làm tăng nguy cơ mắc đột quỵ và xuất huyết não. Đặc biệt, những người có chứng đau nửa đầu sẽ có nguy cơ mắc đột quỵ cao hơn nếu hút thuốc và uống thuốc ngừa thai nội tiết tố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.