5 cách đơn giản để tăng hấp thu chất xơ

27/09/2018 16:02 GMT+7

Phần lớn chúng ta không chú ý đến hàm lượng chất xơ trong chế độ ăn nhưng chất xơ rất cần thiết. Sau đây là những cách tăng cường chất xơ vào chế độ ăn một cách đơn giản và nhanh chóng.

Chất xơ giúp đối phó chứng táo bón, kiểm soát đường huyết, quản lý thể trọng và quá trình tiêu hóa carbohydrate và protein. Sau đây là những cách tăng cường chất xơ vào chế độ ăn một cách đơn giản và nhanh chóng, theo The Health Site.
Ăn carbohydrate phù hợp
Carbohydrate tốt có hàm lượng chất xơ phù hợp. Vì thế hãy ăn thêm bánh mì, đặc biệt là bánh mì nguyên cám, gạo lứt và khoai tây.
Cả bánh mì lẫn khoai tây là những “thực phẩm làm đầy” tuyệt vời và không nhất thiết gây béo nếu bạn không ăn chúng cùng với bơ hay chiên chúng trong mỡ.
Ăn sáng với ngũ cốc có hàm lượng xơ cao
Ngũ cốc càng chứa nhiều cám, hàm lượng chất xơ càng cao. Khẩu phần ăn cần tăng cường ăn đậu như: đậu Hà Lan, đậu lăng,... Hạn chế ăn thịt.
Ăn rau quả
Các loại rau, đặc biệt là những rau nhiều lá, thường có hàm lượng chất xơ cao. Đừng nấu quá chín nếu không muốn mất nhiều đặc tính tốt của chúng.
Những loại quả như dưa hấu và cam cũng chứa chất xơ. Do rau quả chứa nhiều nước, chúng có hàm lượng calorie thấp và có thể giúp bạn giữ dáng.
Không nên gọt vỏ củ quả
Hãy để nguyên vỏ và ăn chúng, chẳng hạn như bạn có thể ăn khoai tây luộc hay hấp cả vỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.