5 cách để đốt cháy nhiều calo hơn khi tập thể dục

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
18/04/2021 00:11 GMT+7

Cho dù bạn đang cố gắng giảm cân hay chỉ để giữ dáng, bạn cần phải tập thể dục để đốt cháy calo .

Theo nguyên tắc chung của việc tập thể dục, bạn càng di chuyển nhiều, bạn càng đốt cháy nhiều calo hơn, giúp đạt được mục tiêu tập thể dục nhanh hơn. Nhưng trong trường hợp bạn đang muốn đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo, bạn chỉ cần thực hiện một số điều chỉnh nhỏ trong thói quen tập luyện của mình.
Bạn có thể đốt cháy nhiều calo hơn 60% so với bình thường chỉ bằng cách làm một việc đơn giản - tăng cường độ tập luyện. Tập luyện nhiều hơn và năng lượng hơn đồng thời tăng nhịp tim sẽ giúp đốt cháy nhiều calo hơn.
Dưới đây là một số cách đơn giản để tăng cường độ tập luyện của bạn để giảm cân nhiều hơn trong thời gian ngắn hơn, theo Times of India.

1. Đánh tay 

Cho dù bạn đang chạy trên máy chạy bộ hay chạy lên dốc, hãy luôn nhớ đánh tay. Đây là cách được đánh giá thấp nhất nhưng hiệu quả nhất để đốt cháy thêm một số calo trong thời gian ngắn. Chỉ cần uốn cong khuỷu tay của bạn ở góc 90 độ và đánh cánh tay khi bạn sải bước có thể giúp bạn đốt cháy thêm 15% calo và thậm chí có thể làm tăng tốc độ đi bộ hoặc chạy bộ của bạn. Hãy nhớ vung cánh tay từ vai chứ không phải từ khuỷu tay của bạn.

2. Nghỉ ngơi ít hơn, tập luyện nhiều hơn

Nghỉ ngơi giữa các bài tập giúp bạn lấy lại nhịp thở và đưa nhịp tim trở lại bình thường. Nhưng khi động cơ của bạn là giảm cân, bạn cần phải di chuyển nhiều hơn và nghỉ ngơi trong thời gian ngắn hơn. Giảm thiểu thời gian nghỉ ngơi trong quá trình tập luyện giúp nhịp tim của bạn tăng trong thời gian dài hơn, giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn.
Bạn có thể bỏ qua thời gian nghỉ khi không cảm thấy mệt mỏi hoặc nghỉ ngơi một nhóm cơ nhất định trong khi sử dụng một nhóm cơ khác.

3. Hãy thử các biến thể

Để đốt cháy nhiều calo hơn, bạn phải tiếp tục thử thách cơ thể của mình. Thay vì chỉ đơn giản là đi bộ trên máy chạy bộ hoặc thực hiện các bài tập thể dục trọng lượng cơ thể, hãy thử một cái gì đó mới. Thử các cách tập luyện khác nhau sẽ giúp tăng cường cơ bắp và đốt cháy nhiều calo hơn. Thử nghiêng máy chạy bộ của bạn một chút hoặc tăng tốc độ để làm cho nó trở nên khó khăn hơn hoặc thử đi bộ nhiều kiểu thay vì bước chân cơ bản để làm cho buổi tập luyện của bạn hiệu quả hơn, theo Times of India.

4. Nâng thêm trọng lượng

Bằng cách nâng tạ nặng hơn thói quen bình thường, bạn có thể đốt cháy thêm 25% calo

Ảnh minh họa: Shuttertock

Bí quyết để đốt cháy nhiều calo hơn là tăng trọng lượng chứ không phải số lượng để lấy tiếng. Bằng cách nâng tạ nặng hơn thói quen bình thường, bạn có thể đốt cháy thêm 25% calo. Trọng lượng nặng giúp bạn phá vỡ nhiều protein hơn trong cơ, để cơ thể chúng ta tạo ra nhiều năng lượng hơn cho quá trình sửa chữa và phục hồi. Điều này khiến bạn đốt cháy nhiều calo hơn trong thời gian ngắn.

5. Điều chỉnh nhạc phù hợp

Các nghiên cứu cho rằng nghe nhạc trong khi tập thể dục có thể làm tăng cường độ tập luyện của bạn. Điều chỉnh một số bản nhạc lạc quan có thể tiếp thêm sinh lực cho bạn và giúp bạn kéo dài hơn tới 20% so với bình thường.
Kết quả là, bạn đốt cháy nhiều calo hơn và đạt được mục tiêu giảm cân nhanh hơn. Âm nhạc làm giảm mệt mỏi, tạo cảm giác sôi nổi và giúp bạn giữ nhịp bằng cách đồng bộ hóa các chuyển động của bạn với nhịp điệu, theo Times of India.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.