5 cách đánh bại cơn thèm ăn ngọt

23/06/2016 07:31 GMT+7

Cơn thèm ăn ngọt của bạn là một trong những nguyên nhân khiến bạn tăng cân và kéo theo hàng loạt vấn đề sức khỏe khác.

Làm gì để đánh bại cơn thèm ăn ngọt? Dưới đây là 5 cách được các chuyên gia hướng dẫn, theo Daily Mail.
Chọn thực phẩm dựa trên thành phần
Theo chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu ở Anh - tiến sĩ Marilyn Glenville, tác giả của cuốn “Giải pháp tự nhiên thay thế đường”, khi mua thực phẩm, bạn cần cẩn thận trong cách lựa chọn thành phần dinh dưỡng trong thực phẩm và nên nhớ không chọn thành phần nào có nhiều đường.
Lưu ý tránh các thành phần dinh dưỡng sau đây chính là đường, bao gồm: glucose, sucrose, fructose, lactose, maltose.

tin liên quan

5 bí quyết để không thèm ăn vặt
Thói quen ăn vặt là một trong những nguyên nhân gây tăng cân. Vậy làm gì để từ bỏ thói quen này? Sẽ không khó nếu tuân thủ 5 nguyên tắc sau, theo Healthline.

Từng bước cai đường hoàn toàn
Đối với nhiều người, việc cai đường hoàn toàn khỏi chế độ ăn là chuyện khó làm. Vì vậy, cần từng bước cai đường để cho cơ thể quen với việc ăn lạt.
Theo bà Shona Wilkinson, chuyên gia dinh dưỡng tại SuperfoodUK.com, nên dần dần thực hiện việc cắt giảm đường. Khi bạn quyết tâm cắt giảm đường, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt ở mức năng lượng và sau vài ngày hoặc vài tuần áp dụng, bạn sẽ khó bị trở lại chứng thèm ăn ngọt của mình vì cơ thể đã quá quen với việc ăn lạt.

tin liên quan

Ăn mặn - “Kẻ giết người” thầm lặng
Theo số liệu thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), ước tính mỗi năm trên thế giới có khoảng 17,3 triệu người tử vong do bệnh tim mạch, chiếm đến 30% nguyên nhân gây tử vong hàng đầu cho con người.

Cân bằng đường ruột
Ngày càng có nhiều nghiên cứu khoa học tìm thấy bằng chứng về tầm quan trọng của các vi khuẩn vi sinh sống ở ruột của chúng ta. Và sự thay đổi hàng ngàn vi khuẩn trong đường tiêu hóa là rất quan trọng đối với sức khỏe của một người - ảnh hưởng đến trọng lượng, cũng như vô số các bệnh khác nhau.
Những người bị mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột tự nhiên thường thèm đường, theo bà Adrienne Benjamin, bác sĩ chuyên khoa dinh dưỡng tại provenprobiotics.co.uk.
Tiêu thụ thực phẩm chứa lợi khuẩn là một trong những yếu tố quan trọng để thúc đẩy vi khuẩn có lợi trong đường ruột. Thực phẩm chứa lợi khuẩn như sữa chua, dưa chua… cung cấp một loạt các vi khuẩn có lợi cho đường ruột.

Không “lùi bước”
Khi bạn bắt đầu cắt giảm lượng đường trong chế độ ăn, bạn sẽ khó tránh khỏi việc giảm mức năng lượng lúc mới bắt đầu. Vì vậy, đừng “lùi bước” với việc giảm ăn đường vì nó sẽ có lợi cho sức khỏe của bạn, theo chuyên gia dinh dưỡng Cassandra Barns.
Ăn no
Khi đói, cơ thể sẽ không thể cưỡng lại sự thôi thúc của những thực phẩm ngọt như sô cô la hoặc những món ăn ngọt khác. Theo bà Barns, thức ăn giàu protein sẽ giúp bạn no lâu hơn. Vì vậy, hãy bổ sung khẩu phần ăn giàu protein như thịt, cá, trứng, đậu, đậu lăng, các loại quả hạch và hạt với mỗi bữa ăn để kiểm soát sự thèm ăn và kiểm soát cân nặng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.