5 cách chống lão hóa đơn giản, không tốn tiền

Thiên Lan
Thiên Lan
04/09/2019 09:26 GMT+7

Lão hóa là một quá trình tự nhiên mà không ai có thể tránh được, nhưng có thể còn lâu mới già, nếu chúng ta biết cách chăm sóc tốt cho bản thân.

Có nhiều phương pháp điều trị và huyết thanh đắt tiền giúp chống lão hóa, nhưng chăm sóc cơ thể thật tốt và nuôi dưỡng tâm hồn có thể mang lại kết quả tốt nhất mà không tốn một xu, theo The Epoch Times.
Bằng cách thực hiện các cách chống lão hóa hoàn toàn miễn phí này, bạn sẽ níu được thanh xuân mà không phải trả đồng nào.

1. Ngủ

Không ngủ đủ giấc có thể khiến bạn già nhanh hơn. Da, hệ thống miễn dịch và sự trao đổi chất đều bị ảnh hưởng nếu bị thiếu ngủ. Hoóc môn tăng trưởng được sản xuất trong khi ngủ và việc thiếu ngủ sẽ khiến người mệt mỏi, gắt gỏng và đau nhức. Người trưởng thành từ 18 đến 64 tuổi nên ngủ từ 7- 9 giờ, còn người từ 65 tuổi trở lên có thể ngủ 7- 8 giờ, theo The Epoch Times.
Dưới đây là một số mẹo để có được giấc ngủ đủ giấc và ngon hơn:
- Đi ngủ và thức dậy cùng một giờ mỗi ngày
- Tập thói quen tắt tất cả các thiết bị và bắt đầu thư giãn hàng giờ trước khi ngủ
- Giữ cho phòng ngủ yên tĩnh và mát mẻ trong khi ngủ
- Đi bộ trong 30 - 45 phút dưới ánh mặt trời sáng sớm để thúc đẩy sản xuất serotonin là hoóc môn hỗ trợ giấc ngủ

2. Dành thời gian ra ngoài thiên nhiên

Không khí trong lành, ánh sáng mặt trời và tập thể dục rất tốt cho cơ thể và tâm hồn. Cho dù đó là một công viên cây xanh, hồ nước hay một con kênh trong vắt gió đùa, thật không quá khó để tìm một nơi như vậy, ngay cả ở các thành phố lớn.
Vào mùa đông, thậm chí chỉ xem hình ảnh của thiên nhiên cũng có thể làm thay đổi tâm trạng và làm não thêm hưng phấn.

3. Thiền

Thiền làm chậm quá trình lão hóa. Chỉ cần dành ít nhất 15 phút mỗi ngày để theo dõi hơi thở, đã có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn và suy nghĩ tốt hơn. Thông thường, lão hóa làm giảm trí nhớ và nhận thức. Tuy nhiên, chứng mất trí và Alzheimer có thể được ngăn chặn hoặc làm chậm thông qua thực hành thiền định vì nó giúp kết nối não, theo The Epoch Times.

4. Tình bạn

Xây dựng các mối quan hệ lành mạnh tạo sự kết nối và tình bạn, điều này rất quan trọng cho cảm xúc và tinh thần.
Tình bạn sẽ ảnh hưởng đến thói quen và sở thích của mỗi người. Những người bạn thân nhất ảnh hưởng đến quyết định và tâm trạng của chúng ta. Họ có thể giúp đỡ khi cần và ở bên cạnh khi buồn. Sự căng thẳng và lo lắng khi buồn bã có thể dẫn đến trầm cảm và hệ thống miễn dịch bị ức chế.

5. Cười

Nụ cười là niềm vui và rất tốt cho cơ thể. Nó giải phóng endorphin, một loại hoóc môn tạo cảm giác hạnh phúc và giảm đau.
Tiếng cười cũng làm giảm cortisol, một loại hoóc môn gây căng thẳng, bảo vệ cơ thể khỏi nhiễm trùng và bệnh tật. Tiếng cười cũng thúc đẩy sức khỏe tim mạch, giảm huyết áp, tăng lưu thông máu và lượng ô xy và cải thiện chức năng mạch máu.
Hơn nữa, các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng chỉ cần cười khoảng 15 phút, có thể đốt cháy tới 40 calo. Thật tuyệt! Hóa ra cười nhiều cũng giúp giảm cân, theo The Epoch Times.
Hãy kết hợp các hoạt động miễn phí này vào cuộc sống của mình để có một cuộc sống sôi động hơn để xua đuổi tuổi già bạn nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.