5 bí quyết ngăn ngừa sạn thận hiệu quả

02/01/2017 14:01 GMT+7

Hiện nay sỏi thận đã trở thành căn bệnh phổ biến. Những viên sạn này có thể gây đau đớn và nếu không được điều trị đúng cách, có thể dẫn đến nhiễm trùng nghiêm trọng.

Để ngăn ngừa sạn thận, 5 chiến lược sau đây sẽ rất hiệu quả, theo boldsky.
Uống đủ nước
Việc đầu tiên và cách hiệu quả nhất để ngăn ngừa sỏi thận là uống thật nhiều nước. Khi cơ thể mất nước do thiếu nước, nước tiểu tập trung lại và góp phần hình thành sỏi thận.
Giảm ăn thịt
Những người tiêu thụ nhiều thịt trong chế độ ăn uống dễ mắc sỏi thận nên nếu muốn ngăn ngừa sạn thận thì nên ăn ít thịt, hoặc chọn thực phẩm từ đạm thực vật sẽ tốt hơn. Nghiên cứu đã chứng minh rằng độ cao đường, natri cũng như chất béo trong chế độ ăn cũng có thể dẫn đến sự phát triển của sỏi thận.

Giảm uống nước uống có ga và đường
Nước uống có ga và đường được tìm thấy gây ra sự hình thành của sỏi thận.
Không lạm dụng vitamin C hằng ngày
Sỏi thận được làm từ oxalate dư thừa có thể được hình thành khi một cá nhân tiêu thụ quá nhiều vitamin C hằng ngày.
Tập thể dục
Nghiên cứu đã chứng minh rằng tập thể dục hằng ngày sẽ giúp ngăn ngừa sỏi thận.

tin liên quan

Những cách chữa sỏi thận tự nhiên mà hiệu quả
Theo thống kê, 10% trong chúng ta sẽ bị mắc sỏi thận trong suốt cuộc đời, đặc biệt là nam giới ở độ tuổi từ 30 và 40. Vì vậy, điều quan trọng là học cách ngăn ngừa và điều trị tình trạng này bằng phương pháp tự nhiên.

tin liên quan

Chớ bỏ qua các dấu hiệu của ung thư thận
Theo thống kê tại Mỹ, 90 - 95% các u ở thận là ung thư. Ung thư thận là loại ung thư chiếm 3% các trường hợp ung thư ở người trưởng thành, đứng hàng thứ 7 trong các loại ung thư ở nam giới và đứng hàng thứ 10 trong các loại ung thư nữ giới.
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.