5 bí quyết duy trì thói quen luyện tập thể dục thường xuyên

24/03/2017 10:21 GMT+7

Làn cuối cùng bạn đến phòng tập là khi nào? Các mẹo dưới đây không chỉ giúp bạn ngăn ngừa chấn thương mà còn giữ được động lực luyện tập thường xuyên, theo The Huffington Post.

Chú ý cường độ
Theo Holly Perkins, một chuyên gia huấn luyện, cho biết một số người thường mắc sai lầm khi thực hiện kế hoạch tập luyện quá sức hơi sớm. Điều này sẽ nhanh chóng khiến bạn cảm thấy nản vì mệt mỏi, đau nhức, nguy cơ thương tích gia tăng đáng kể nhưng kết quả thu về không được bao nhiêu.
Thay vào đó, bạn nên phân bổ bài tập hợp lý với thể trạng cơ thể trong thời gian đầu để cơ thể quen dần và bạn cũng cảm thấy nhẹ nhàng, hưng phấn hơn.
Tập cách ngày
Bạn có thể muốn tập thể dục mỗi ngày để tạo ra thói quen. Tuy nhiên, sau khi tập luyện cơ thể bạn cần thời gian để hồi phục và tăng năng lượng dự trữ trong tế bào. Vì thế, trong thời gian đầu tập luyện, bạn nên tập cách ngày, không nhiều hơn ba hoặc bốn lần một tuần trong hai tuần đầu tiên. Khi đã quen, bạn có thể tập hằng ngày, nhưng cũng nên lưu ý phân bổ tập một ngày nặng, một ngày nhẹ.
Khởi động đúng cách
Khởi động đúng cách là điều cần thiết để ngăn ngừa thương tích trong khi luyện tập. Nếu gặp sự cố thì việc tập của bạn sẽ lại phải gián đoạn và mất thời gian để khởi động lại sau này. Khởi động trước khi tập còn có một số lợi ích như tăng lưu lượng máu đến cơ bắp, kích hoạt các nhóm cơ, tăng nhiệt độ cơ thể, chuyển động khớp để chuẩn bị cho các bài tập tiếp theo.
Mua một đôi giày phù hợp
Một đôi giày vừa vặn sẽ tránh cho bạn bị đau chân, tránh các chấn thương ở mắt cá chân và đầu gối. Hơn nữa, một đôi giày thể thao hay một bộ đồ tập mới cũng có khả năng làm tăng sự tự tin và hứng thú của bạn.
Không nên đặt mục tiêu quá cao
Có mục tiêu để tập luyện là rất tốt nhưng đặt mục tiêu xa vời quá lại dễ khiến bạn nhanh bỏ cuộc. Trường hợp thứ nhất bạn sẽ bỏ cuộc vì bài tập vượt quá khả năng sức khỏe hiện tại, trường hợp thứ hai là do bạn luyện tập quá sức dẫn đến kiệt sức phải dừng lại. Tốt hơn hết bạn nên kiên nhẫn, theo dõi cơ thể hằng ngày để có sự điều chỉnh cường độ tập phù hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.