5 bí quyết đánh bay mụn trứng cá

03/07/2016 08:00 GMT+7

Khi lỗ chân lông bị tấn công bởi vi khuẩn, bụi hay vi rút, tình trạng viêm sẽ xuất hiện dẫn đến hậu quả là nổi mụn. Mụn hình thành chủ yếu trên mặt, lưng, ngực, cổ và vai.

Nổi mụn không làm tổn hại đến sức khỏe nhưng có thể làm mất đi sự hấp dẫn và tự tin của chúng ta. Dưới đây là 5 cách tự nhiên để nhanh hết mụn, theo naturalnews.
Nước ép chanh
Nước ép chanh hiệu quả trong việc loại bỏ vi khuẩn, làm sạch lỗ chân lông và cải thiện làn da, nhờ giàu vitamin C - chất chống oxy hóa. Sử dụng một miếng vải hoặc ngón tay sạch trực tiếp thấm vào nước ép chanh, sau đó thoa lên đốm mụn.
Ngoài ra, thêm 1 muỗng cà phê bột quế vào nước chanh. Trộn chúng và thoa hỗn hợp lên mụn trước khi đi ngủ. Sáng hôm sau, rửa sạch mặt với nước.

Đá
Lạnh là một giải pháp hoàn hảo để giảm viêm. Hơn nữa, nó có thể kích thích lưu thông máu ở vùng bị ảnh hưởng, do đó loại bỏ dầu thừa và vi khuẩn từ lỗ chân lông.
Quấn đá trong một chiếc khăn sạch. Trực tiếp thoa túi nước đá lên vùng bị ảnh hưởng.
Mật ong
Cũng giống như các thành phần khác trong phương pháp điều trị mụn, mật ong có hiệu quả cao trong việc diệt trừ vi khuẩn và vi rút gây ra mụn. Ngoài ra, mật ong còn sở hữu khả năng đáng kinh ngạc trong việc đẩy nhanh quá trình chữa bệnh cho da, có thể giúp ngăn ngừa những vết sẹo sau khi điều trị.
Trực tiếp thoa mật ong lên mụn. Rời khỏi nó trong 30 phút, dùng nước ấm để làm sạch mặt và cho nó khô tự nhiên. Làm như vậy ít nhất hai lần một tuần để có kết quả tốt nhất.

tin liên quan

Lợi ích của tỏi
Tỏi được xem là thuốc kháng sinh tự nhiên nên có thể khắc phục được nhiều vấn đề sức khỏe.

Tỏi
Đã bao giờ bạn thử dùng tỏi để điều trị mụn chưa? Tuy lúc đầu mới dùng tỏi, tỏi có thể mang lại cảm giác bỏng rát trên khu vực được thoa, bởi tính chất kháng vi rút, chất sát trùng và chống oxy hóa của tỏi cực mạnh, nhưng nó là giải pháp hoàn hảo cho việc trị mụn.
Cắt một tép tỏi làm đôi, sau đó trực tiếp thoa lên mụn. Rời khỏi nó 5 phút, rửa sạch khu vực này với nước ấm.

tin liên quan

5 loại thực phẩm nên hạn chế dùng
Dưới đây là 5 loại thực phẩm thường được nhiều người ưa dùng và cho là tốt cho sức khỏe, nhưng thật ra lại không, theo naturalnews.

Bột nở
Bột nở là một lựa chọn trong điều trị mụn. Bằng cách loại bỏ hiệu quả các tế bào da chết và dầu thừa, bột nở sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn và làm sạch lỗ chân lông.
Trộn 1 muỗng canh bột nở với vài giọt nước cốt chanh và một chút nước để có tạo ra hỗn hợp mịn. Dán hỗn hợp này lên các khu vực bị ảnh hưởng và rời khỏi nó vài phút. Cuối cùng rửa sạch bằng nước và để cho nó khô tự nhiên. Thực hiện theo phương thuốc đơn giản này hai lần một tuần để có được kết quả tốt nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.