5 bí kíp khỏe mạnh cho dân văn phòng

10/05/2016 21:20 GMT+7

Không gian làm việc đóng vai trò rất quan trọng đến hiệu suất làm việc, và việc cải thiện sức khỏe. Dưới đây là 5 bí kíp giúp dân văn phòng giữ gìn sức khỏe, theo Health .

Ngồi ít hơn
Nhân viên văn phòng nên đứng dậy và đi ít nhất một lần hai giờ để tránh gặp những rủi ro sức khỏe liên quan đến ngồi quá nhiều, theo một nghiên cứu của Anh năm 2015.
Di chuyển xung quanh trong suốt ngày làm việc là điều rất quan trọng, tiến sĩ Robert Graham, giám đốc chăm sóc sức khỏe cho hệ thống y tế Northwell, New York (Mỹ) cho biết.
Theo tiến sĩ Graham, di chuyển không chỉ tốt cho thể chất, mà các nghiên cứu còn cho thấy di chuyển có thể làm tăng năng suất và khả năng để tập trung vào các nhiệm vụ chính.
Ngồi nhiều ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe - Ảnh: Shutterstock
Tạo không khí trong lành
Một nghiên cứu tại Đại học Harvard (Mỹ) năm 2015 cho thấy văn phòng làm việc có nhiều thông khí ô nhiễm và việc giảm mức độ ô nhiễm không khí có liên quan đến hiệu suất làm việc tốt hơn.
Nếu văn phòng làm việc máy lạnh, bạn có thể đặt thêm hệ thống thông gió hoặc nếu văn phòng không có máy lạnh, hãy mở cửa sổ để không khí được lưu thông tốt hơn.
Dán giấy dán tường màu xanh lá cây
Sắc thái của màu xanh lá cây có liên quan đến tăng cường tư duy sáng tạo, theo tiến sĩ Sally Augustin, nhà tâm lý học môi trường tại Mỹ.
Nếu sơn tường của văn phòng làm việc không có màu xanh lá cây, hãy dán giấy dán tường có nền màu xanh lá cây hoặc thêm các yếu tố màu xanh lá cây trên bàn cũng hữu ích.

Bài tập tại chỗ cho dân văn phòng

Ngồi làm việc nhiều giờ trước máy tính khiến cơ thể mệt mỏi. Những người làm công việc văn phòng dễ mắc các bệnh như mỏi mắt, đau lưng, thoái hóa đốt sống cổ, béo bụng, hội chứng ống cổ tay…
Trang trí cây cảnh trên bàn
Mang thiên nhiên vào văn phòng của bạn có thể là một cách tuyệt vời để truyền cảm hứng cho sự sáng tạo và chăm sóc sức khỏe, Augustin nói.
Thực vật đóng vai trò rất lớn ở góc độ tâm lý. Hãy chọn cây xanh, lá xanh, tránh xương rồng có gai vì nó có thể tạo cảm giác không thoải mái cho người đối diện. Trang trí bàn làm việc có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái, và làm giảm căng thẳng tại nơi làm việc.
Ngưng ăn tại bàn
Một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm trong ngày làm việc là không ăn tại bàn làm việc, tiến sĩ Graham nói. Đi nơi khác ăn không phải là chỗ ngồi làm việc có thể giúp thiết lập lại bộ não cho một buổi chiều đầy năng suất. Thêm vào đó, nó có thể ngăn cản bạn ăn quá nhiều do bị phân tâm với những thứ trên màn hình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.