47% nguồn tài chính cho y tế do hộ gia đình chi trả

11/10/2017 05:10 GMT+7

Theo số liệu của tài khoản y tế quốc gia năm 2015, nguồn tài chính cho y tế từ hộ gia đình (bao gồm: bảo hiểm y tế bắt buộc, bảo hiểm y tế tự nguyện và trực tiếp từ tiền túi) là 117.848 tỉ đồng (chiếm 47%)...

Tại hội thảo về tài khoản y tế quốc gia được Bộ Y tế, Cơ quan Phát triển quốc tế Mỹ (USAID) tổ chức ngày 10.10 diễn ra ở Hà Nội, đại diện Vụ Kế hoạch tài chính (Bộ Y tế) cho hay khó khăn lớn nhất hiện nay ở VN trong việc thiết lập tài khoản y tế (hệ thống thống kê về tài chính trong đó có các thống kê riêng cho từng lĩnh vực như y tế dự phòng, khám chữa bệnh, HIV/AIDS...) là phải thu thập rất nhiều số liệu từ Tổng cục Thống kê, điều tra dân số, các số liệu lưu trữ trong các cơ sở, các nguồn khác nhau... đòi hỏi sự phối kết hợp chặt chẽ của nhiều ban, ngành chức năng.
Theo đại diện Bộ Y tế, một trong những mục tiêu Bộ Y tế đặt ra trong chiến lược chăm sóc sức khỏe người dân thời gian tới là giảm chi phí tiền túi của hộ gia đình để đảm bảo công bằng trong chăm sóc sức khỏe nhân dân.
Theo số liệu của tài khoản y tế quốc gia năm 2015, nguồn tài chính cho y tế từ Chính phủ là 104.096 tỉ đồng (chiếm 41,61%), từ hộ gia đình (bao gồm: bảo hiểm y tế bắt buộc, bảo hiểm y tế tự nguyện và trực tiếp từ tiền túi) là 117.848 tỉ đồng (chiếm 47%), còn lại từ các nguồn khác (doanh nghiệp, tổ chức phi lợi nhuận, tài trợ quốc tế).

tin liên quan

Bộ Y tế đề xuất 3 phương án điều chỉnh mức sinh
Ông Nguyễn Văn Tân, Phó tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (Bộ Y tế), cho biết để phù hợp với mức sinh và quy mô dân số, bộ này đang đưa ra 3 phương án điều chỉnh mức sinh, đề xuất các cặp vợ chồng được tự quyết định số con.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.