4 vật dụng rất cần vệ sinh sạch sẽ khi có người bị cúm

Ngọc Quý
Ngọc Quý
22/02/2019 15:24 GMT+7

Vi rút cúm có thể tồn tại trên bề mặt các vật dụng lâu hơn chúng ta nghĩ. Do đó, nếu gia đình có người bị cúm thì cần phải khử trùng, vệ sinh sạch sẽ các vật dụng trong nhà để tránh bệnh lây lan.

Điện thoại thông minh
Khi chúng ta bị bệnh, điện thoại thông minh trở thành nơi chứa nhiều vi khuẩn, vi rút trên bề mặt. Các nghiên cứu cũng cho thấy trên bề mặt điện thoại cũng chứa rất nhiều mầm bệnh, theo Reader’s Digets.
Khi bị cúm hay bất kỳ bệnh truyền nhiễm nào, mọi người cần vệ sinh, khử trùng thường xuyên bề mặt điện thoại. Nếu một thành viên trong gia đình bị bệnh thì đừng cho họ sử sụng điện thoại của những người khác, các chuyên gia khuyến cáo.
Drap giường và áo gối
Khi chúng ta bị cúm, drap giường và áo gối sẽ bị nhiễm bẩn và lưu lại mầm bệnh. Sau khi đã hồi phục, một trong những việc cần làm là phải mang hết drap giường, áo gối ra giặt.
Với gối, vì không thể giặt nên cách tốt nhất là hãy mang ra phơi nắng và đặt ở một nơi riêng khoảng vài ngày để vi rút, vi khuẩn còn sót lại có thể chết hẳn, sau đó mới mang vào sử dụng, các chuyên gia khuyến cáo.
Mền
Cúm sẽ gây sốt, kèm theo là cảm giác ớn lạnh và run. Không có gì lạ khi mền là một trong những vật dụng được sử dụng nhiều nhất khi bị cúm.
Sau khi hết bệnh, chúng ta cần mang mền ra giặt kỹ và sấy khô ở nhiệt độ cao nhất mà tấm mền có thể chịu được, theo Reader’s Digest.
Bàn chải đánh răng
Bàn chải đánh răng của người vừa khỏi bệnh chứa rất nhiều vi rút cúm. Giống như trên nhiều bệ mặt cứng khác, vi rút cúm có thể sống trên đó ít nhất là 24 giờ.
Sau khi khỏi bệnh, cơ thể chúng ta đã có khả năng kháng lại loại vi rút cúm đã khiến chúng ta bị bệnh. Nhưng chúng vẫn có thể gây bệnh cho những người khác.
Vì vậy, mọi người cần hạn chế mầm bệnh lây nhiễm cho các thành viên trong gia đình bằng cách sát khuẩn bàn chải. Hãy ngâm bàn chải trong nước súc miệng và để đó trong vài phút.
Một cách khác hiệu quả hơn là thay bàn chải mới. Hiệp hội Nha khoa Mỹ khuyến cáo nên thay bàn chải đánh răng 3 tháng/lần, theo Reader’s Digest.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.