4 triệu chứng liên quan đến 'cậu nhỏ' không thể phớt lờ

27/03/2016 20:55 GMT+7

Nam giới có thể tự hào về vẻ bề ngoài vạm vỡ của mình nhưng cái gọi là 'nam tính' của người đàn ông thường không được hiểu tường tận, theo một nghiên cứu mới cảnh báo.

Nam giới có thể tự hào về vẻ bề ngoài vạm vỡ của mình nhưng cái gọi là 'nam tính' của người đàn ông thường không được hiểu tường tận, theo một nghiên cứu mới cảnh báo.

Ảnh minh họa: ShutterstockẢnh minh họa: Shutterstock
Trang Daily Mail ngày 24.3 dẫn lời bà Diana Sanchez, giáo sư tâm lý học tại Đại học Rutgers (Mỹ), cho biết nam giới luôn thấy mình cần phải cứng rắn, dũng cảm, tự lực cánh sinh và hạn chế khám sức khỏe. Chính vì lẽ đó, họ đã bỏ qua nhiều dấu hiệu cảnh báo sức khỏe nghiêm trọng khiến họ tử vong sớm hơn nữ giới.
Dưới đây là 4 triệu chứng sức khỏe nam giới không nên bỏ qua vì có thể ảnh hưởng đến tính mạng, theo các chuyên gia.
Rối loạn cương dương: Có thể do bệnh tim
Rối loạn chức năng cương dương thường là một dấu hiệu cảnh báo sớm của bệnh tim. Cơ thể cần nguồn cung cấp máu tốt cho sự cương cứng và nếu nam giới bị rối loạn cương dương có thể là dấu hiệu về sức khỏe tim mạch, theo Raj Persad, bác sĩ tiết niệu tại Bệnh viện Hoàng gia Bristol (Anh).
Để nhận biết mình có vấn đề về tim mạch, ngoài gặp trục trặc chuyện phòng the còn có biểu hiện lông dày hơn. Bác sĩ tim mạch Graham Jackson tại Hiệp hội Tư vấn tình dục, cho biết nam giới với vấn đề cương cứng thường sẽ phát triển vấn đề tim trong vòng 3-5 năm, và nam giới độ tuổi 40 mắc rối loạn cương dương có nguy cơ lên cơn đau tim gấp 50 lần trong vòng 10 năm tới.
Trong khi đó, nghiên cứu tại Úc cho thấy ngay cả nam giới khỏe mạnh mắc vấn đề cương cứng nhẹ hoặc vừa phải cũng có thể là dấu hiệu mắc bệnh tim. Gặp vấn đề về cương cứng nhẹ tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim, suy tim và bệnh động mạch ở nam giới độ tuổi từ 45 trở lên không có tiền sử bệnh tim.
Các chuyên gia cảnh báo nam giới trải qua bất kỳ mức độ rối loạn chức năng cương dương nào cũng nên được khám và điều trị.
Đi vệ sinh nhiều ban đêm: Có thể do ung thư tuyến tiền liệt
Nếu nam giới mắc tiểu thường xuyên vào ban đêm có thể là dấu hiệu của phì đại tiền liệt tuyến hoặc ung thư tuyến tiền liệt, theo Viện ung thư tuyến tiền liệt Anh.
Các tổ chức y tế cảnh báo nam giới gặp khó khăn đi tiểu, đi tiểu lâu hoặc dòng chảy nước tiểu yếu là dấu hiệu của vấn đề về tuyến tiền liệt.
Thay đổi ham muốn tình dục: Có thể là do vấn đề về khả năng sinh sản
Nếu nam giới có thay đổi ham muốn tình dục có thể do vấn đề về hoóc môn, theo ông Michael Dooley, bác sĩ phụ khoa tại Bệnh viện King Edward VII (Anh).
Ham muốn tình dục thay đổi cũng có thể là biểu hiện của thiếu năng sinh dục, tình trạng tinh hoàn không sản xuất đủ hoóc môn nam. 
U ở tinh hoàn: Có thể là do ung thư tinh hoàn
Cục và sưng ở tinh hoàn là một triệu chứng khá phổ biến ở trẻ em trai và nam giới. Phần lớn các khối u và những vết sưng thường là tình trạng lành tính (không phải ung thư) mà có thể không cần điều trị.
Tuy nhiên, nó cũng có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư tinh hoàn và là loại ung thư phổ biến nhất ở nam giới trong độ tuổi 20-35. Ung thư tinh hoàn nếu được chẩn đoán sớm có tỷ lệ sống cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.