4 thức uống tốt cho mùa lạnh

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Thời tiết lạnh có thể gây hại cho sức khỏe của chúng ta, và đồ uống nóng thực sự giúp ích cho cơ thể vào lúc này.
Gừng, quế, chanh, mật ong là các loại thực phẩm tốt cho tim mạch đặc biệt là vào mùa lạnh /// Ảnh: Shutterstock Gừng, quế, chanh, mật ong là các loại thực phẩm tốt cho tim mạch đặc biệt là vào mùa lạnh - Ảnh: Shutterstock
Gừng, quế, chanh, mật ong là các loại thực phẩm tốt cho tim mạch đặc biệt là vào mùa lạnh
Ảnh: Shutterstock
Với thành phần tăng cường sức khỏe tim mạch, các thức uống nóng dưới đây được các chuyên gia sức khỏe khuyên dùng vào mùa lạnh, theo Everydayhealth.
Ca cao nóng
Không gì tốt hơn một cốc ca cao nóng vào thời tiết lạnh, nó sẽ giúp ngừa cholesterol cao và làm giảm huyết áp, theo chuyên gia dinh dưỡng Suzanne Steinbaum.
4 thức uống tốt cho mùa lạnh - ảnh 1

tin liên quan

5 siêu thực phẩm giúp ích cho tim mạch
Theo bà Elisabetta Politi, chuyên gia dinh dưỡng, giám đốc dinh dưỡng tại Trung tâm Chế độ ăn uống và thể hình Duke ở North Carolin (Mỹ), một số siêu thực phẩm giúp cho tim khỏe mạnh nhờ giảm cholesterol, giảm viêm, và làm chậm sự hình thành các mảng bám ngăn ngừa bệnh tim.
Giấm táo với quế
Giấm táo giàu chất chống oxy hóa, cũng rất giàu vitamin C và dồi dào kali. Quế cũng chứa chất chống oxy hóa tuyệt vời nên sự kết hợp của hai thành phần dinh dưỡng này giúp cho sức khỏe tim mạch, làm giảm huyết áp.
Nước gừng
Để thay thế cho rượu táo, hãy thử pha thức uống gừng nóng. Có thể kết hợp với mật ong và chanh. Gừng là một thành phần có lợi cho tim.
4 thức uống tốt cho mùa lạnh - ảnh 2

tin liên quan

Ích lợi của nước gừng
Nước gừng đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bạn chỉ cần đun sôi 1 - 2 lít nước với chừng 3/4 chén gừng xắt nhuyễn trong ít nhất 20 phút, để các thành phần chữa bệnh của gừng thấm vào nước.
Trà gừng với quế
Không chỉ là loại thức uống tốt bữa ăn sáng mà còn tốt cho sau bữa ăn tối. Quế là một thành phần có lợi cho tim và gừng cũng vậy.
Theo chuyên gia dinh dưỡng Suzanne Steinbaum, tất cả các công thức pha chế 4 loại nước uống này cần chú ý nhất là không thêm đường vì đường gây hại cho tim mạch và sức khỏe tổng quát.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU