4 thứ vô dụng trên cơ thể người nhưng lại không mất đi

Ngọc Quý
Ngọc Quý
02/03/2018 00:05 GMT+7

Trong quá trình tiến hóa, rất nhiều thứ trên cơ thể con người đã thực sự không còn cần thiết nữa. Thế nhưng, chúng không mất đi mà vẫn hiện hữu trên cơ thể chúng ta.

Xương cụt
Xương cụt là phần xương hình tam giác ở phần cuối cùng của xương sống. Trong quá khứ, con người đã tiến hóa thành loài không có đuôi. Mặc dù hiện chúng ta không còn đuôi nhưng xương cụt vẫn đóng vai trò cần thiết, giúp gắn kết một số dây chằng, cơ và gân với nhau, theo Health24.
Núm vú ở nam giới
Lý do duy nhất khiến nam giới có núm vú là trong 60 ngày đầu tiên phát triển trong bụng mẹ, bào thai của nam và nữ phát triển hoàn toàn giống nhau. Chỉ sau 60 ngày, các nhiễm sắc thể xác định giới tính mới hoạt động.
Các nhà khoa học cho rằng trong quá trình tiến hóa, núm vú ở nam giới sẽ không bao giờ biến mất bởi quy luật chọn lọc tự nhiên. Nguyên nhân là vì chúng không gây hại gì.
Khả năng xù lông
Khi sợ hải, cảm giác sởn gai ốc sẽ khiến phần lớn lông trên cơ thể dựng đứng lên. Khi tổ tiên chúng ta còn sống trong tự nhiên và còn nhiều lông, cảm giác sởn gai ốc sẽ khiến lông xù lên, khiến kích thước cơ thể có vẻ to ro để hăm dọa kẻ thù, theo Health24.
Khi trời lạnh giá, lông trên cơ thể cũng có thể xù lên để giữ ấm. Quá trình tiến hóa đã giúp loài người mất đi rất nhiều lông. Chúng ta bắt đầu sống trong những ngôi nhà ngày càng kiên cố và được giữ ấm bằng quần áo. Do đó, khả năng xù lông dần trở nên vô dụng.
Khoảng 9 % người sinh ra không có cơ gan bàn chân - Ảnh chụp màn hình Health24
Cơ gan bàn chân
Cơ plantaris hay còn gọi là cơ gan bàn chân. Ở nhiều loài động vật, cơ này giúp chúng có thể dùng chân bám và leo trèo hiệu quả. Ở người, cơ này rất yếu và gần như không cần dùng đến. Các dữ liệu cho thấy khoảng 9 % người sinh ra là không có cơ gan bàn chân, theo Health24.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.