4 thứ không nên ăn/uống trên máy bay

Ngọc Quý
Ngọc Quý
22/03/2019 14:33 GMT+7

Có một số loại thực phẩm chúng ta có thể thưởng thức thoải mái khi ở mặt đất. Nhưng khi trên chuyến bay, chúng có thể mang lại một số vấn đề sức khỏe không chỉ cho mình mà còn cho những người xung quanh.

Rượu

Thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, nằm hoặc ngồi liên tục trong thời gian dài, lối sống ít vận động là những yếu tố làm tăng nguy cơ mắc huyết khối tĩnh mạch sâu. Nguy cơ sẽ tăng cao hơn nếu những trường hợp trên ngồi liên tục trong chuyến bay kéo dài quá 4 giờ, đặc biệt là khi họ uống rượu, theo Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC).
Rượu là loại thức uống lợi tiểu, tức chúng sẽ rút nước ra khỏi cơ thể. Mất nước có thể khiến máu đặc hơn và góp phần hình thành cục máu đông, Reader’s Digest dẫn lời khuyên của các các chuyên gia.

Trái cây sấy khô

Đối với những người bị hen suyễn thì không nên ăn trái cây sấy khô khi đi máy bay. Mức ô xy thấp lúc lên cao có thể làm trầm trọng thêm các vấn đề về hô hấp, theo Hiệp hội Y khoa Hàng không vũ trụ (Mỹ) .
Trong khi đó, cái loại trái cây sấy khô có thể chứa sulfite, loại chất bảo quản dùng để tăng thời hạn sử dụng cho thực phẩm và có thể ảnh hưởng lớn đến người bị hen suyễn. Mở một gói trái cây sấy khô ngay trong khoang máy bay có thể kích hoạt cơn hen suyễn của người bệnh, theo Reader’s Digest.

Đậu phộng

Đậu phộng là món ăn nhẹ tiện lợi và bổ dưỡng. Nhưng khi mang đậu phộng lên khoang máy bay, bạn cần hỏi tiếp viên là trong khoang có ai dị ứng với đậu phộng hay không. Nếu có người bị dị ứng thì mở một gói đậu phộng có thể gây ảnh hưởng xấu đến họ.

Đậu Hà Lan, đậu lăng

Thay đổi áp suất trong cabin máy bay có thể làm khí trong ruột giãn nở thêm 25%, Hiệp hội Y khoa Hàng không vũ trụ Mỹ cho biết.
Đậu Hà Lan và đậu lăng rất giàu chất xơ. Chúng sẽ sản sinh ra khí trong đường tiêu hóa. Lượng khí này khi hay lên cao có thể giãn nở, kích thích cơ thể đánh rắm để thoát khi ra ngoài. Hơn nữa, ruột phình to do khí trong trường hợp này sẽ khiến thai phụ cảm thấy khó chịu, theo Reader’s Digest.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.