4 thứ chớ nên khoe trên mạng xã hội vào dịp tết

Ngọc Quý
Ngọc Quý
10/02/2021 00:12 GMT+7

Dịp Tết là thời điểm của những cuộc họp mặt bạn bè, sum vầy gia đình. Có những thứ chúng ta có thể thoải mái chia sẻ trên mạng xã hội . Ngược lại, cũng có những thứ chỉ giữ riêng cho mình hoặc vài người thân thiết.

Theo các chuyên gia, dưới đây là những thứ bạn không nên chia sẻ trên mạng xã hội vào những ngày Tết, theo Reader’s Digest.

1. Món quà bạn không thích

Tết là thời điểm chúng ta nên thể hiện lòng biết ơn thay vì tập trung sự chú ý vào những món quà, thậm chí phàn nàn rằng chúng không vừa ý mình.
Do đó, nếu bạn nhận một món quà mà mình không hài lòng từ bạn bè, người quen, đồng nghiệp hay các thành viên trong gia đình thì cũng không nên chia sẻ trên mạng xã hội, Reader’s Digest dẫn lời khuyên của các chuyên gia.
Chúng ta cũng không nên viết bất kỳ dòng trạng thái hay bình luận tiêu cực nào về món quà đó. Những hành động này có thể vô tình gây ra những mâu thuẫn, xung đột không đáng có.

2. Khoe khoang những món quà mình tặng

Có lẽ sẽ rất thú vị nếu bạn đăng lên mạng xã hội những vật dụng, món quà đắt tiền mà mình đã mua cho bố mẹ, vợ chồng, con cái hay bất kỳ người nào bạn yêu thương. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần phải hiểu không phải ai cũng may mắn nhưng mình.
Vào những ngày Tết, có những người vẫn đang lo lắng về vấn đề tiền bạc, phải tiết kiệm khoản lương ít ỏi và gia đình không có được cái Tết đầy đủ. Họ sẽ cảm thấy không vui khi ai đó trong danh sách bạn bè khoe những món quà đắt tiền. Ngoài ra, nguy cơ khác là có thể thu hút những kẻ trộm cắp.
Cách tốt nhất là chúng ta không nên khoe lên mạng xã hội. Thay vào đó, hãy tận hưởng sự đầy đủ mình đang có, biết ơn cuộc sống và dành thời gian nhiều hơn cho gia đình, theo Reader’s Digest.

3. Ảnh của người khác

Chúng ta hoàn toàn có thể tự đăng ảnh của mình lên mạng xã hội. Tuy nhiên, không nên tự ý đăng ảnh của người khác, chẳng hạn như bạn bè hay các thành viên trong gia đình, mà chưa được sự đồng ý của họ. Điều này đặc biệt đúng với những bức ảnh cá nhân, chụp khi họ đang trong trạng thái hớ hênh nào đó.

4. Bất kỳ thứ gì bạn không muốn sếp biết

Bất kỳ thứ gì bạn không muốn sếp hay đồng nghiệp biết thì đừng đăng lên mạng xã hội. Ngay cả khi bạn đã cài đặt chế độ tiêng tư, ẩn cả sếp và đồng nghiệp nhưng những người trong danh sách bạn bè khác vẫn có thể xem. Những thông tin này vẫn có thể đến được với sếp và các đồng nghiệp.
Nếu có chia sẻ gì liên quan đến công việc thì chỉ nên chia sẻ những điều tích cực, chẳng hạn quyết tâm hoàn thành tốt hơn công việc trong năm mới. Đặc biệt, không nên đăng gì khi bản thân đang say rượu, theo Reader’s Digest.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.