4 thói quen xấu phải bỏ khi gần tới tuổi 40

29/08/2016 13:57 GMT+7

Khi sang tuổi 40, rất nhiều thay đổi trong cơ thể xảy ra, đặc biệt là hoóc môn. Bất kỳ tình trạng mất cân bằng nào cũng ảnh hưởng đến sức khỏe. Các chuyên gia khuyến cáo 4 thói quen cần phải bỏ để kéo dài tuổi thọ.

Tập luyện thể chất vừa phải rất tốt, nhưng tập quá nhiều có thể làm tăng rủi ro chấn thương ở người trung niên - Ảnh: Shutterstock

1. Thường xuyên bỏ bữa
Tuổi 40 thường rất bận rộn với công việc, do đó không phải lúc nào cũng đủ thời gian ăn 3 bữa/ngày. Nên hạn chế tối đa việc bỏ bữa vì như vậy sẽ gây ra hàng loạt vấn đề về sức khỏe như lượng đường trong máu sụt giảm, nồng độ hoóc môn căng thẳng lên cao, tăng nguy cơ bị tiểu đường, nhất là gây hại cho da và tóc ở phụ nữ.
2. Chú ý những dấu hiệu trục trặc của cơ thể.
Nếu muốn ngăn những cơn tai biến hay phải nhập viên cấp cứu, mọi người cần chú ý đến những cảnh báo sức khỏe của cơ thể, tiến sĩ Michael G. Millin tại Đại học Y Johns Hopkins (Mỹ) cho biết.
Đừng bỏ qua những triệu chứng như đau nửa đầu vì đây có thể là dấu hiệu của bệnh nguy hiểm. Ngoài ra, nếu thấy đau ngực có thể do tim gặp vấn đề, khó thở có thể do phổi, chân sưng có thể do cục huyết khối tích tụ.

tin liên quan

Những thói quen không ngờ 'giết chết răng'
Răng miệng có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe, nhưng nhiều người trong chúng ta đang vô tình thực hiện các thói quen hằng ngày gây tổn thương cho răng.

3. Tập luyện quá nhiều
Tập thể dục là tốt nhưng không nên tập quá sức chịu đựng của cơ thể. Tình trạng này dẫn đến mệt mỏi kéo dài, tăng nguy cơ chấn thương.
Ngoài ra, tập luyện quá nhiều làm cơ thể thiếu năng lượng, gây thèm ăn. Cuối cùng, người tập có thể bị hấp dẫn và ăn thường xuyên những thực phẩm nhiều năng lượng như bánh ngọt, tinh bột. Những thứ này ăn quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe.

4. Uống quá nhiều rượu và soda
Nạp nhiều rượu và soda sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Uống nhiều rượu là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông, xơ gan, trầm cảm, thậm chí tử vong.
Một nghiên cứu mới đây phát hiện những người uống quá nhiều soda có thể gây ảnh hưởng đến tuổi thọ. Trong nghiên cứu, các nhà khoa học cho rằng đường trong soda có khả năng làm tổn hại các telomere. Chúng là phần cuối của nhiễm sắc thể. Khi telomere bị hư hại, cơ thể con người sẽ dễ dính bệnh tật.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.