4 thói quen tưởng vô hại nhưng lại gây nếp nhăn trên mặt

Ngọc Quý
Ngọc Quý
04/10/2019 13:49 GMT+7

Không chỉ ánh nắng hay bụi bẩn mà một số thói quen cũng tác động tiêu cực đến da mặt. Điều đáng ngại là phần lớn chúng ta lại không biết tác hại của những thói quen đó.

Dụi mắt

Vùng da quanh mắt khá mỏng và rất dễ bị tổn thương. Dụi mắt hay chà xát thường xuyên vùng da này có thể khiến chúng bị kéo căng và giãn, dẫn đến hình thành các nếp nhăn, The Healthy dẫn lời bác sĩ da liễu người Mỹ Sejal Shah.
Không chỉ dụi mà hành động thường xuyên kéo mí để kẻ mắt cũng có thể gây tác hại tương tự. Những thói quen này lặp lại càng nhiều thì da càng dễ hình thành nếp nhăn, bác sĩ Shah nói thêm.

Nheo mắt nhìn

Nheo mắt khi gặp ánh nắng quá chói hoặc tiếp xúc với ánh sáng mạnh của màn hình máy tính, điện thoại sẽ khiến các cơ giữa hai chân mày và quanh mắt co lại. Tình trạng này khi lặp đi lặp lại thành thói quen sẽ khiến da bị kéo nhăn.
Ban đầu, chúng ta chỉ thấy nếp nhăn khi nheo mắt. Nhưng qua thời gian, nếp nhăn ngày càng sâu hơn và rõ hơn. Nếu bạn thường xuyên phải nheo mắt mới có thể nhìn rõ thì hãy đi đo kính vì đó là dấu hiệu bị tật khúc xạ, bác sĩ Shah cho biết.

Úp mặt vào tay

Khi cảm thấy mệt mỏi, chúng ta thường hay úp mặt vào tay. Tuy nhiên, nếu việc này trở thành thói quen và kèo dài thì sẽ khiến da mặt dễ hình thành nếp nhăn.
Những áp lực từ bàn tay có thể phá vỡ cấu trúc collagen và elastin, một loại protein có trong các mô liên kết, dưới da. Khiến da giảm tính đàn hồi và hình thành các nếp nhăn.

Đeo kính áp tròng

Việc đeo kính áp tròng không gây ra nếp nhăn nhưng cách chúng ta đưa kính vào tròng mắt thì lại có. Để đưa kính vào tròng mắt, người đeo thường phải nhướng mắt. Tương tư như việc nheo, hành động này khi lặp đi lặp lại sẽ tạo ra các nếp nhăn trên trán, theo The Healthy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.