4 thói quen lành mạnh nên bắt đầu vào thứ 2 đầu tuần

Ngọc Quý
Ngọc Quý
27/07/2020 04:07 GMT+7

Sau một tuần làm việc, hai ngày cuối tuần là khoảng thời gian nghỉ ngơi và khôi phục lại năng lượng. Các bằng chứng khoa học cho thấy thứ 2 đầu tuần có thể trở thành cột mốc để thiết lập những thói quen lành mạnh mới.

Dưới đây là những thói quen mọi người nên bắt đầu thực hiện vào ngày thứ 2 đầu tuần:

Lập danh sách việc cần làm

Ngày thứ 2 được xem là một trong những ngày lý tưởng nhất trong tuần để lập danh sách những việc cần làm và thiết lập các mục tiêu, theo Reader’s Digest.
Nghiên cứu công bố trên chuyên san Psychological Science phát hiện mọi người có nhiều khả năng hoàn thành các mục tiêu hơn nếu bắt đầu thực hiện vào ngày thứ 2 thay vì thứ 5.

Bắt đầu chế độ ăn kiêng

Dù ngày thứ 2 đầu tuần có thể mang lại cảm giác mệt mỏi nhưng nó cũng là thời điểm rất phù hợp để bắt đầu những kế hoạch mới, chẳng hạn như chế độ ăn kiêng.
Khi đã bắt đầu ăn kiêng vào ngày thứ 2 thì hãy cố gắng duy trì nó cả tuần. Việc duy trì chế độ ăn này có thể mang lại những hiệu quả tích cực cho mục tiêu giảm cân.

Dành thời gian nói chuyện với đồng nghiệp

Ngay sau 2 ngày cuối tuần nghỉ ngơi, dành thời gian nói chuyện với đồng nghiệp vào ngày thứ 2 có thể giúp mang lại tinh thần thoải mái để bắt đầu tuần làm việc mới.
Các nhà khoa tin rằng hiệu ứng này có thể đến từ quá trình tiến hóa của tổ tiên chúng ta. Con người là động vật mang tính xã hội cao. Do đó, mỗi cá thể sẽ cảm thấy vui vẻ, thoải mái khi cảm nhận được mình thuộc một nhóm nào đó, theo Reader’s Digest.

Đến phòng gym

Cũng cùng lý do như bắt đầu chế độ ăn kiêng, ngày thứ 2 đầu đầu là thời điểm phù hợp để thiết lập mục tiêu tập luyện. Khi đó, ngày thứ 2 sẽ được xem như là cột mốc để bắt đầu thói quen mới.
Với những người mới tập, dù là trong phòng gym hay chạy bộ ngoài công viên, thì việc duy trì tập luyện đều đặn trong suốt một tuần sẽ mang lại rất nhiều tác động tích cực đến sức khỏe, theo Reader’s Digest.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.