4 thói quen cần có ở tuổi 30 để có sức khỏe cường tráng

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Khi đến tuổi 30, những gì chúng ta cần làm là quan tâm hơn đến cả sức khỏe thể chất và tinh thần. Hình thành, duy trì một số thói quen sẽ mang lại nhiều lợi cho hiện tại và nhiều năm sau.
Nếu những năm 20 tuổi bạn không tập nhiều các bài sức mạnh thì sau 30 tuổi là thời điểm rất cần thiết để tập /// Ảnh minh họa: Shutterstock Nếu những năm 20 tuổi bạn không tập nhiều các bài sức mạnh thì sau 30 tuổi là thời điểm rất cần thiết để tập - Ảnh minh họa: Shutterstock
Nếu những năm 20 tuổi bạn không tập nhiều các bài sức mạnh thì sau 30 tuổi là thời điểm rất cần thiết để tập
Ảnh minh họa: Shutterstock
Ở những năm 30 tuổi, mọi người cần phát triển những thói quen sức khỏe sau, theo Pop Sugar.

1. Ăn uống cân bằng

Ăn uống lành mạnh là điều rất cần thiết khi bước vào những năm 30 tuổi. Nếu bạn chia đĩa thức ăn ra làm 4 phần thì 2 phần sẽ là rau củ và trái cây, phần lớn phải là loại không có tinh bột.
Hai phần còn lại thì một nửa là thịt nạc giàu protein, một nữa là các loại carb lành mạnh như gạo lứt, khoai, yến mạch, các chuyên gia khuyến cáo.

2. Tăng khối lượng cơ

Ở những năm 30 tuổi, chúng ta có thể chưa phải đối mặt với tình trạng suy giảm khối lượng cơ như người già. Tuy nhiên, việc chăm sóc cơ bắp nên bắt đầu ngay từ lúc này, theo Pop Sugar.
Nếu không kết hợp giữa chế độ ăn phù hợp với tập luyện thể thao thường xuyên thì khối lượng cơ có thể bị giảm ngay từ những năm 30 tuổi. Tất nhiên, tốc độ mất cơ trong giai đoạn này là chậm.

3. Tập thêm các bài sức mạnh

Nếu những năm 20 tuổi bạn không tập nhiều các bài sức mạnh thì sau 30 tuổi là thời điểm rất cần thiết để tập, huấn luyện viên cá nhân người Mỹ Mauro Maietta cho biết.
Với nam giới, tập các bài sức mạnh như nâng tạ, ngồi xổm sẽ giúp duy trì và phát triển cơ bắp. Với phụ nữ, tập luyện đều đặn sẽ giúp ngăn ngừa sớm bệnh loãng xương, bệnh sarcopenia gây rối loạn và giảm khối lượng cơ cùng nhiều vấn đề sức khỏe khác liên quan đến lão hóa.

4. Cân bằng chế độ tập

Không ít người khi vào phòng gym luôn tập những bài họ thích và tránh những bài họ không thích. Ví dụ, một người thích các bài tăng cơ bắp như nâng tạ ngực, vai và ghét những bài cardio như chạy bộ.
Những bài tập nâng tạ sẽ giúp tăng sức mạnh, các bài cardio chạy bộ giúp tăng sức bền. Mỗi hình thức tập đều mang lại những lợi ích sức khỏe riêng. Do đó, các chuyên gia khuyến cáo nên có chế độ tập cân bằng, bao gồm cả sức mạnh và cardio, theo Pop Sugar.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU