4 thành phần tự nhiên giúp giảm đau khớp cần biết

16/10/2017 16:15 GMT+7

Viêm khớp là một trong những bệnh phổ biến nhất, và ngày càng có nhiều người cân nhắc việc sử dụng thuốc chống viêm, cũng như thích cách điều trị bằng thành phần tự nhiên và chất bổ sung.

Tiến sĩ Ross Walker (người Úc) đã hướng dẫn 4 cách dùng thực phẩm tự nhiên để giảm triệu chứng viêm khớp mà ít người biết, theo Bodyandsoul.
Dầu krill
Dầu krill còn gọi là dầu nhuyễn thể, là một loại dầu được chiết xuất từ con nhuyễn thể (Euphausia superba), là một loài tôm nhỏ, sống thành đàn lớn ở vùng biển Nam Cực.
Có lẽ bạn đã quen thuộc với dầu cá, nhưng dầu krill có hoạt tính chống ô xy hóa cao gấp 48 lần so với dầu cá. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng dầu krill có thể giúp giảm viêm trong cơ thể, bao gồm viêm khớp với viêm xương khớp.
Dầu krill chứa axit béo omega-3 EPA và DHA ở dạng phospholipid dễ hấp thu hơn dạng chất béo omega-3 trong chất béo cá.
Các nguồn thực phẩm tốt nhất chứa EPA và DHA là cá và động vật có vỏ. Bạn có thể chọn 2 loại động vật này để ăn khi bị viêm khớp hoặc cũng có thể bổ sung dầu krill để giúp tăng lượng omega-3.
Củ nghệ và curcumin
Củ nghệ được biết đến như là một loại gia vị bột được sử dụng để tạo ra hương vị và màu sắc thực phẩm. Nó có chứa một hợp chất hóa học tự nhiên được gọi là curcumin mà các nhà khoa học đã tìm thấy có tính chống viêm và chống oxy hóa. Nghiên cứu cho thấy nghệ và các thành phần của nó có thể làm giảm viêm khớp và đau.
Glucosamine
Glucosamine trong cơ thể cung cấp các khối xây dựng tự nhiên cho sự phát triển, sửa chữa và duy trì sụn - mô sụn đệm xương ở khớp. Nhưng khi bạn lớn lên, mức độ hợp chất tự nhiên này bắt đầu giảm, dẫn đến sự suy giảm dần dần của khớp.
Nghiên cứu cho thấy bổ sung glucosamine có thể làm giảm đau, cứng khớp và cải thiện chức năng khớp trong viêm xương khớp. Không có nguồn thực phẩm tự nhiên nào chứa glucosamine, vì vậy hãy cân nhắc bổ sung nó để giúp tăng mức độ glucosamine trong cơ thể thông qua thực phẩm chức năng dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ.

tin liên quan

5 thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng ít được chú ý
Nhiều người thường tìm kiếm các loại thực phẩm nhiều dinh dưỡng để ăn. Tuy nhiên có những loại thực phẩm chúng ta ăn hằng ngày cũng đã rất tốt cho sức khỏe mà không cần phải kiếm đâu xa.
Gừng
Được sử dụng trong y học Châu Á trong nhiều thế kỷ, gừng được chứng minh có tính chống viêm giống như ibuprofen và các chất ức chế COX-2 như celecoxib. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chiết xuất gừng làm giảm đau khớp và giảm viêm ở những người bị viêm khớp thoái hoá và viêm khớp dạng thấp bằng cách giảm việc sản xuất một số chất hóa học thúc đẩy viêm khớp.
Trước khi dùng gừng như một chất bổ sung, hãy hỏi chuyên gia chăm sóc sức khoẻ vì nó có thể gây trở ngại cho các thuốc giảm loãng máu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.