4 sai lầm trong vệ sinh cá nhân mà nhiều người hay mắc

Ngọc Quý
Ngọc Quý
18/09/2018 00:05 GMT+7

Vệ sinh kém không chỉ làm tăng nguy cơ mắc bệnh mà còn ảnh hưởng đến mối quan hệ xã hội của mỗi người. Trên thực tế, đôi khi ngay cả những người sạch sẽ nhất cũng có thể mắc lỗi trong việc vệ sinh cá nhân.

Những sai lầm trong vệ sinh cá nhân mọi người hay mắc nhất gồm:
Mang giày nhưng không mang vớ
Mang giày không mang vớ có thể là một lựa chọn thời trang nhưng đôi khi nó cũng mang lại một số bất tiện. Trung bình bàn chân chúng ta sẽ tiết khoảng nửa lít mồ hôi mỗi ngày.
Lượng mồ hôi này là quá nhiều nếu chúng ta mang giày cả ngày mà không mang vớ, Medical Daily dẫn lời chuyên gia sức khỏe Emma Stevenson, thuộc tổ chức chuyên nghiên cứu sức khỏe về chân College of Podiatry (Anh).
Mồ hôi đổ trực tiếp vào giày không những gây mùi hôi khó chịu mà còn khiến chân dễ nổi mụn nước và nhiễm nấm.
Vì vậy, thay vì chỉ mang giày thì mọi người nên mang vớ. Bà Stevenson cũng khuyến cáo mọi người nên đặt một túi trà khô qua đêm trong giày để túi trà có thể hút ẩm và phần mồ hôi còn sót lại.
Không làm sạch cọ trang điểm
Bụi bẩn, tế bào da chết và cả vi khuẩn có thể tích tụ trên cọ trang điểm. Tình trạng này không những khiến việc trang điểm trở nên khó khăn mà còn khiến da mặt dễ nổi mụn trứng cánhiễm trùng da.
Nghiêm trọng hơn, việc dùng phải những chiếc cọ trang điểm bẩn còn có thể gây nhiễm tụ cầu khuẩn, đau mắt đỏ và một số vấn đề sức khỏe khác, theo Medical Daily.
Dùng tăm bông để ráy tai
Không nên dùng tăm bông hay bất kỳ vật nào có kích thước và cấu trúc tương tự để ráy tai. Những sản phẩm này có thể gây tổn thương tai và một số sự cố như bông gòn mắc kẹt lại trong tai.
Một lý do khác nữa là một lượng ráy tai ở mức bình thường cũng cần thiết cho sức khỏe tai.
Chúng giúp tai giữ ẩm và ngăn chặn bụi bẩn xâm nhập vào tai trong, tiến sĩ Robert Shmerling tại Trung tâm Y tế Beth Israel Deaconess (Mỹ) cho biết.
Lâu ngày không thay ga giường, khăn tắm
Vì cơ thể chúng ta thường xuyên tiếp xúc với ga giường và khăn tắm nên những vật dùng này cần phải được giặt và thay thường xuyên.
Khăn sau khi sử dụng 3 lần thì cần phải giặt sạch một lần bằng nước hoặc xà bông. Với drap giường thì sẽ phức tạp hơn đôi chút. Vì tần xuất giặt drap giường tùy thuộc vào nhiều yếu tố như số người nằm, vật nuôi có được phép leo lên giường hoặc số lần quan hệ của các cặp đôi… Tần suất giặt drap giường phù hợp là ít nhất 1 lần/tuần, theo Medical Daily.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.