4 sai lầm thường mắc trước khi ngủ

27/10/2016 11:16 GMT+7

Có khoảng 60 triệu người Mỹ có vấn đề về giấc ngủ, theo thông tin từ Viện Y tế quốc gia Mỹ

Tuy nhiên, không chỉ riêng tại Mỹ, mà nhiều người vẫn đang vô tình phá hoại giấc ngủ của mình bằng một số sai lầm sau, theo Prevention.
Để nhiệt độ trong phòng ở mức thấp
Nhiều người thường nghĩ nhiệt độ thấp, mát mẻ sẽ dễ ngủ hơn. Nhưng theo Philip Alapat, giáo sư y học tại Đại học Y Baylor (Mỹ), nhiệt độ cơ thể sẽ giảm dần khi bạn bắt đầu ngủ và nhiệt độ phòng thấp sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Một phòng ngủ ấm áp sẽ giữ cho chúng ta ngủ liên tục, không bị thức giấc nửa đêm, và dễ dàng đi vào giai đoạn sâu nhất của giấc ngủ.
Không thay đổi chế độ điện thoại
Trong khi các chuyên gia sức khỏe khuyên chúng ta không nên mang điện thoại thông minh, máy tính bảng, hoặc tất cả các thiết bị phát ra ánh sáng xanh lên giường ngủ vì chúng gây cản trở giấc ngủ, thì điều này vẫn trở thành thói quen khó bỏ của nhiều người.
Vì vậy, để giảm thiểu phần nào ảnh hưởng không tốt từ thói quen này, bạn nên lưu ý chuyển điện thoại về chế độ đã được mặc định cho ban đêm.
Không đi tất
Như đã đề cập, khi bạn ngủ cũng là lúc nhiệt độ cơ thể giảm dần, khiến các mạch máu co lại, khó lưu thông. Vì vậy, việc giữ ấm cho đôi bàn chân là rất quan trọng vì nó giúp cho thân nhiệt được điều hòa, mạch máu giãn ra, dễ ngủ hơn.
Dùng thuốc hoặc caffeine
Uống cà phê, thuốc tránh thai, thuốc chống trầm cảm, hay một số loại thuốc điều trị khác sát giờ đi ngủ cũng sẽ làm chậm sự trao đổi chất của cơ thể, gây cảm giác kích thích, bồn chồn, khó ngủ. Các nhà khoa học từ Bệnh viện Henry Ford cũng phát hiện ra rằng, tiêu thụ caffeine 6 tiếng trước giờ ngủ chính thức sẽ rút ngắn một tiếng ngủ thực sự của bạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.