4 sai lầm khi dùng chất khử mùi ở nách

Ngọc Quý
Ngọc Quý
29/05/2020 08:15 GMT+7

Vùng da dưới cánh tay (vùng nách) khi tiết nhiều mồ hôi có thể gây ra mùi khó chịu. Cách nhiều người thường làm là dùng chất khử mùi.

Tuy nhiên, sử dụng chất khử mùi không đúng cách có thể gây hại cho vùng da này. Theo các chuyên gia da liễu, người dùng chất khử mùi cần tránh những thói quen sau:

Không phân biệt được chất ngăn tiết mồ hôi với chất khử mùi

Chất ngăn tiết mồ hôi là làm giảm tiết mồ hôi, trong khi chất khử mùi là làm giảm mùi khó chịu của mồ hôi, theo MSN.
Hầu hết các chất ngăn tiết mồ hôi đều chứa muối nhôm, đôi khi là muối ziriconi. Chúng có khả năng liên kết với các protein trong tuyến mồ hôi, từ đó giúp giảm tiết mồ hôi.
Trong khi đó, chất khử mùi có tác dụng trung hòa mồ hôi, tiêu diệt một số vi khuẩn gây mùi cơ thể, nhờ đó mà giảm mùi hôi. Vì vậy, chất khử mùi không làm giảm tiết mồ hôi và không giúp vùng da dưới cánh tay bạn khô ráo, chuyên gia da liễu Tsippora Shainhouse tại Đại học Nam California (Mỹ) giải thích, theo MSN.

Thoa ngay sau khi tẩy lông

Không nên thoa chất khử mùi vào nách sau khi tẩy lông, đặc biệt là với những sản phẩm có nồng độ cồn cao. Hậu quả là có thể gây kích ứng da, bác sĩ da liễu Alisha Plotner tại Trung tâm y tế Wexner (Mỹ) cho biết.

Dùng vào buổi sáng

Nhiều người thường có thói quen dùng chất khử mùi vào buổi sáng. Nhưng trên thực tế, chất khử mùi và chất ngăn tiết mồ hôi nên dùng vào buổi tối, ngay trước khi ngủ. Các chất này hoạt động tốt nhất lúc các tuyến tiết ít mồ hôi và có độ ẩm thấp.

Dùng mỗi ngày

Tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người mà chất khử mùi hay chất ngăn tiết mồ hôi có cần phải sử dụng mỗi ngày hay không. Một số loại sản phẩm có hiệu quả đến 48 giờ sau khi thoa, do đó, dùng mỗi ngày là không cần thiết.
Nếu bạn không biết sản phẩm mình đang dùng có hiệu quả trong bao lâu thì hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng. Một cách khác là hãy rửa sạch và bôi lại, theo MSN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.