4 sai lầm hay mắc phải khi nghỉ ốm

05/07/2016 20:30 GMT+7

Hầu hết chúng ta ai cũng từng phải xin tạm nghỉ việc vài ngày vì bệnh. Tuy nhiên, dù đó là bệnh cúm hay phẫu thuật thì cũng phải tuân thủ lời khuyên của bác sĩ. Sau đây là 4 sai lầm hay mắc khi nghỉ ốm.

Không uống hết thuốc có thể khiến bệnh khó trị hơn - Ảnh: Shutterstock

1. Nghĩ rằng mình đã khỏe
Việc chưa khỏi hẳn bệnh và quay lại làm việc có thể khiến không chỉ hiệu suất làm việc giảm mà còn kéo dài thời gian hồi phục và làm lây lan cho đồng nghiệp.
Do đó, mặc dù đã khỏe mạnh nhưng người bệnh vẫn nên tuân thủ các chỉ dẫn của bác sĩ. Không nên quay lại làm việc khi bác sĩ yêu cầu nghỉ ngơi, dù cơ thể đã cảm thấy khỏe, theo Health24.
2. Xem thường bệnh
Cảm cúm thường kéo dài khoảng 1 đến 2 tuần. Các triệu chứng bệnh nghiệm trọng sẽ kéo dài từ 2 đến 3 ngày.
Bệnh rất dễ lây lan, các triệu chứng bắt đầu xuất hiện sau 5 đến 7 ngày sau khi bị nhiễm cúm. Nhiều người nghỉ bệnh ở nhà, uống thuốc được vài ngày đã thấy khỏe hơn và quay lại làm việc. Điều này là không nên vì sẽ rất dễ lây cho đồng nghiệp.
3. Không uống hết thuốc
Không uống hết thuốc để trị dứt bệnh có thể gây nguy hiểm vì vi khuẩn không bị tiêu diệt hết. Chúng có thể tái phát bằng chủng kháng thuốc và sẽ rất khó điều trị. Do đó, các chuyên gia khuyên rằng phải uống thuốc cho hết bệnh dù đã thấy khỏe.
4. Rời khỏi giường quá sớm sau khi phẫu thuật
Bệnh nhân phẫu thuật cần nhiều thời gian để nghỉ ngơi, tùy thuộc vào quy mô ca phẫu thuật. Các bác sĩ sẽ quyết định thời gian dưỡng bệnh và các đơn thuốc. Do đó, cách tốt nhất để phục hồi và mau khỏe lại là phải tuân thủ theo yêu cầu của bác sĩ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.