4 quy tắc vệ sinh cơ bản trước và sau khi tập gym

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
09/01/2021 10:12 GMT+7

Tất cả chúng ta đều biết tầm quan trọng của việc duy trì hoạt động thể chất. Nhưng điều mà chúng ta thường quên là những quy tắc vệ sinh cơ bản mà chúng ta phải tuân theo khi tập luyện bất kỳ loại hình nào.

Giữ vệ sinh đúng cách giúp bạn tránh xa vi trùng và bệnh tật, đó là nhu cầu đặc biệt của thời đại.
Dưới đây là 4 quy tắc cơ bản mà mọi người phải tuân theo trước và sau khi tập luyện, theo Times of India.

1. Không dùng áo thun để lau mồ hôi

Hầu như tất cả mọi người đều làm điều đó: lau mồ hôi bằng cách sử dụng tay áo của áo thun. Nhưng bạn không bao giờ được làm điều đó. Chỉ dùng khăn khô để lau mặt. Điều này làm giảm khả năng truyền vi trùng từ áo thun sang mặt (miệng, mũi và mắt).
Vì vậy, đừng quên mang theo khăn khi đi tập thể dục lần sau.

2. Lau thiết bị trước và sau khi tập luyện

Cho dù bạn tập luyện tại nhà hay tại phòng tập thể dục, hãy tuân thủ quy tắc này để lau sạch thiết bị trước và sau khi tập luyện. Điều này là do vi trùng thích ẩn náu trên các thiết bị tập thể dục đầy mồ hôi, điều mà bạn thực sự không muốn.
Bạn có thể sử dụng bình xịt khử trùng hoặc khăn ướt kháng khuẩn để làm sạch thiết bị trước và sau khi sử dụng.

3. Chia sẻ không quan tâm

Kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, câu thần chú mới là “Chia sẻ là không quan tâm” (Sharing is not caring). Dùng chung đồ dùng cá nhân của bạn như khăn tắm, tai nghe, chai lọ có thể truyền vi khuẩn, nấm men và nấm từ người này sang người khác, theo Times of India.
Vì vậy, hãy nhớ không chia sẻ đồ dùng của bạn với bất kỳ ai khác.

4. Rửa tay thật sạch

Không rửa tay làm tăng khả năng nhiễm vi trùng và vi khuẩn. Đảm bảo rửa tay sạch sẽ trong 20 giây. Nếu không có xà phòng để rửa tay, bạn có thể sử dụng chất khử trùng có cồn 60%, theo Times of India.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.