4 nguyên nhân làm giảm ham muốn 'chuyện ấy'

26/05/2020 00:08 GMT+7

Ham muốn tình dục thấp thường có thể là hậu quả của một số tình trạng sức khỏe tiềm ẩn.

Sau đây là những tình trạng bệnh có thể làm giảm ham muốn tình dục và cách khắc phục, theo The Health Site.

1. Mất ngủ

Rối loạn giấc ngủ có thể làm giảm testosterone ở nam giới, dẫn đến ham muốn thấp. Theo một nghiên cứu trên chuyên san Journal of Clinical Sleep Medicine, những người đàn ông không béo phì mắc chứng ngưng thở khi ngủ do tắc nghẽn (OSA) bị giảm hoạt động tình dục và ham muốn tình dục. Nhiều nghiên cứu khác cũng chỉ ra kết luận tương tự.
Cách khắc phục: Cố gắng ngủ ít nhất 8-10 giờ mỗi đêm. Tránh mọi phiền nhiễu vào giờ đi ngủ và không dùng đồ uống chứa caffein ít nhất 5 giờ trước khi đi ngủ. Rượu cũng có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn, vì thế nên tránh uống vào buổi tối. Hãy thư giãn và bình tĩnh. Nếu bạn vẫn có vấn đề, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ.

2. Stress

Căng thẳng (stress) có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể của bạn. Đây là một điều kiện dẫn đến nhiều bệnh mạn tính. Nó cũng gây ra sự gián đoạn trong mức độ hoóc môn của bạn.
Tăng huyết áp là một vấn đề khác và các động mạch có thể bị hẹp đi khi bạn chịu nhiều căng thẳng. Việc thu hẹp các động mạch làm hạn chế lưu lượng máu và có thể dẫn đến rối loạn chức năng cương dương.
Cách khắc phục: Điều đầu tiên mà bạn phải làm là giảm mức độ căng thẳng. Bạn có thể thử tập yoga và thiền. Nghe nhạc êm dịu hoặc chỉ đi dạo và thử một số bài tập thở sâu. Những hoạt động này sẽ giúp bạn bình tĩnh lại và đưa bạn vào một tâm thế tốt hơn và làm tăng ham muốn tình dục, theo The Health Site.

3. Bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường là một vấn đề phổ biến hiện nay với hàng triệu người trên thế giới mắc phải. Một trong những biến chứng phổ biến nhất của bệnh này là tổn thương thần kinh. Nó cũng gây ra các vấn đề về tim mạch và đôi khi có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần và lòng tự trọng của bệnh nhân.
Tất cả điều này có thể có tác động đến sức khỏe tình dục. Nó ảnh hưởng đến ham muốn của cả nam và nữ. Rối loạn chức năng tình dục là một tình trạng rất phổ biến ở nam giới mắc bệnh tiểu đường.
Cách khắc phục: Bệnh tiểu đường không được kiểm soát sẽ dẫn đến nhiều biến chứng có thể làm giảm ham muốn tình dục.
Nên kiểm tra thường xuyên và thực hành một lối sống lành mạnh. Dùng thuốc theo toa và tập thể dục đều đặn. Ăn các bữa ăn lành mạnh và cân bằng, đồng thời thường xuyên theo dõi lượng đường trong máu. Nếu bạn có thể tránh các biến chứng đi kèm với bệnh tiểu đườn không kiểm soát, bạn sẽ an toàn trước các vấn đề liên quan đến cuộc sống tình dục.

4. Bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch dẫn đến các vấn đề tuần hoàn vốn làm giảm lưu lượng máu đến các bộ phận khác nhau của cơ thể. Nó cũng có thể làm giảm lưu lượng máu đến các cơ quan tình dục của bạn.
Điều này có thể gây khó khăn về cương dương ở nam giới. Phụ nữ cũng có thể gặp vấn đề với kích thích và bôi trơn âm đạo nếu họ có vấn đề về tim mạch. Đôi khi, các loại thuốc dùng để điều trị bệnh tim mạch cũng có thể làm giảm ham muốn.
Cách khắc phục: Tham khảo ý kiến bác sĩ và tự kiểm tra. Nếu việc tụt giảm ham muốn của bạn là hậu quả của bất kỳ vấn đề tim mạch nào, vấn đề có thể được giải quyết thấu đáo. Dùng tất cả các loại thuốc được chỉ định cho bạn và sống một cuộc sống khỏe mạnh, theo The Health Site.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.