4 nguyên nhân gây căng thẳng nhưng ít người ngờ đến

Ngọc Quý
Ngọc Quý
29/05/2019 10:11 GMT+7

Công việc là một trong những nguyên nhân gây căng thẳng phổ biến nhất. Không chỉ những áp lực ai cũng thấy rõ mà một số nguyên nhân tiềm ẩn cũng không ngừng khiến căng thẳng gia tăng.

Dưới đây là những nguyên nhân gây căng thẳng công việc mà ít người ngờ đến và cách để khác phục:

Phân tâm vì những vấn đề gia đình

Không ít người dù đang ngồi làm việc tại công sở nhưng đầu óc lại lo lắng về những chuyện gia đình. Điều này gây mất tập trung và góp phần làm gia tăng căng thẳng, theo Reader’s Digest.
Để tránh tình trạng trên, khi gặp trục trặc gia đình thì đừng ngần ngại tìm đến một người nào đó để tâm sự. Đó có thể là người bạn thân thiết hay một nhà trị liệu tâm lý.
Cách này sẽ giúp chúng ta có thể tập trung tốt hơn vào công việc khi ở công sở và giải quyết hợp lý những vấn đề gia đình khi ở nhà, tiến sĩ tâm lý học lâm sàng người Mỹ Barbara Greenberg cho biết.

Cháy kế hoạch

Một khảo sát mới đây ở Anh phát hiện có đến 50% lao động dành đến 12 giờ/ngày để làm việc hoặc giải quyết những thứ liên quan đến công việc. Thậm chí, nhiều người còn bỏ cả bữa trưa vì những áp lực do công việc tạo ra.
Nếu bạn cảm thấy mình phải giải quyết quá nhiều việc và không thể hoàn thành kịp kế hoạch thì hãy nói với người quản lý trực tiếp. Hãy đề nghị họ giao lại một số nhiệm vụ cho người khác, tiến sĩ Greenberg khuyên.

Công việc không ổn định

Công việc không ổn định, có thể bị đuổi bất kỳ lúc nào là nguyên nhân gây căng thẳng trong công việc lớn nhất, theo khảo sát của trang việc làm CareerCast (Mỹ).
Một trong những cách để đối phó với tình trạng này là hãy xây dựng mối quan hệ tốt với người quản lý trực tiếp của mình. Bạn cũng sẽ có những thông tin chính xác từ người quản lý mình trước những thông tin đồn đoán về việc sa thải, tiến sĩ Greenberg cho biết.

Cảm giác bị cô lập

Tại nhiều nơi làm việc, các nhân viên thường tụ tập lại thành một nhóm và chơi với nhau. Điều này sẽ khiến những người mới vào sẽ có cảm giác bị cô lập. Không có mối quan hệ tốt tại nơi làm việc có thể gây ra những căng thẳng không nhỏ tại nơi làm việc.
Trong các khảo sát việc làm, nhiều nhân viên cho biết họ có cảm giác bị cô lập vì không có ai đi ăn trưa cùng hoặc đi chơi sau giờ làm việc.
Cách để khác phục tình trạng này là hãy hòa hợp vào tập thể. Nếu cần thiết, chúng ta có thể nhờ đến sự giúp đỡ của người quản lý mình, Reader’s Digest dẫn lời khuyên của các chuyên gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.