4 nguyên nhân bất ngờ có thể gây đau răng

Ngọc Quý
Ngọc Quý
12/10/2019 04:48 GMT+7

Nhiều người trong chúng ta thường có suy nghĩ là cứ bị đau răng là đoán do sâu răng. Điều này không đúng. Trên thực tế, nguyên nhân gây đau răng rất đa dạng, đôi khi còn rất khó ngờ.

Tập thể dục quá nhiều

Tập thể dục quá nhiều có thể dẫn đến các vấn đề về răng. Một nghiên cứu đăng trên chuyên san Scandinavian Journal of Medicine & Science in Sports phát hiện các vận động viên chạy bộ có nguy cơ bị mòn men răng và xuất hiện các lỗ nhỏ trên răng cao hơn.
Ngoài ra, khi tập luyện quá nhiều, cơ thể sẽ thường xuyên thở mạnh. Trạng thái này khiến nước bọt tiết ra ít hơn, từ đó vi khuẩn cũng phát triển mạnh hơn.

Vấn đề về hàm

Rối loạn thái dương hàm sẽ ảnh hưởng đến khớp nối xương hàm với xương sọ. Bệnh có thể ảnh hưởng đến răng, gây đau ở khớp và cơ hàm, theo Mayo Clinic.
Những triệu chứng thường gặp của rối loạn thái dương hàm là đau quai hàm, đau và nhức tai, nhai khó, đau cứng khớp hàm.

Viêm xoang

Viêm xoang có thể gây đau răng, đặc biệt là ở hàm trên vì gần hơn với xoang. Trên thực tế, đau răng hàm trên là triệu chứng khá phổ biến ở những người bị viêm xoang, theo MSN.

Do nha sĩ

Đi khám răng ở chỗ nha sĩ có thể giúp sức khỏe răng miệng của bạn tốt hơn. Tuy nhiên, mọi người có thể bị đau răng sau khi từ phòng khám trở về.
Trong quá trình khám và điều trị, nha sĩ có thể thực hiện một số tác động lên răng. Việc này dù mục đích giúp răng khỏe hơn nhưng trên thực tế là có thể làm răng bị tổn thương. Đó là lý do vì sao mọi người có thể cảm thấy đau răng sau khi đi gặp nha sĩ về.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.