4 người chết do bệnh bạch hầu tại Quảng Nam

01/11/2017 20:28 GMT+7

Từ đầu năm 2017 đến nay, Quảng Nam xuất hiện 2 ổ dịch bệnh bạch hầu, khiến 4 người bị tử vong.

Ông Nguyễn Hồng Quang, Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam Ảnh: Hữu Trà
Ngày 1.11, ông Nguyễn Hồng Quang, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam kiêm người phát ngôn của tỉnh, cho biết từ đầu năm đến nay trên địa bàn Quảng Nam đã xuất hiện 2 ổ dịch bệnh bạch hầu tại huyện Tây Giang và huyện Nam Trà My khiến 18 trường hợp mắc bệnh, trong đó có 4 trường hợp tử vong.
“Riêng cuối tháng 9.2017, trên địa bàn huyện Nam Trà My xuất hiện ổ dịch bệnh bạch hầu tại hai xã Trà Vân và Trà Vinh, gồm 9 trường hợp mắc bệnh, trong đó có 1 trường hợp là học sinh tử vong”, ông Nguyễn Hồng Quang thông tin.
Cũng theo ông Nguyễn Hồng Quang, do thời tiết tại Quảng Nam đã vào mùa mưa ẩm nên tình hình dịch bệnh cũng bắt đầu gia tăng. Trong tháng 10, toàn tỉnh Quảng Nam phát hiện 201 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng, 406 trường hợp bị sốt xuất huyết, hơn 1.000 trường hợp mắc bệnh tiêu chảy, quai bị, thủy đậu và các loại bệnh khác.
“Như vậy, từ đầu năm đến nay toàn tỉnh có 2.249 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết, 625 trường hợp bị tay chân miệng, hơn 10.000 trường hợp mắc bệnh tiêu chảy, quai bị, viêm gan vi rút, thủy đậu”, ông Quang nói và khẳng định tất cả đều được chữa trị kịp thời và rất mừng là không có trường hợp nào tử vong.
Ông Quang cũng nhấn mạnh: “UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu ngành y tế của tỉnh báo cáo giải pháp căn cơ để xử lý các ổ dịch bệnh, đặc biệt là dịch bạch hầu đang tiềm ẩn trên địa bàn các huyện miền núi”.

tin liên quan

Không bao giờ được lấy ráy tai!
'Không bao giờ được lấy ráy tai', giáo sư - tiến sĩ - bác sĩ Phạm Kiên Hữu, Trưởng khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.