4 món nên hạn chế vì không có lợi cho hệ miễn dịch

Ngọc Quý
Ngọc Quý
21/04/2020 00:07 GMT+7

Xung quanh chúng ta có nhiều món mà khi ăn nhiều có thể làm suy yếu hệ miễn dịch . Đặc biệt là những lúc cơ thể đang không khỏe, mọi người càng cần hạn chế những món đó.

Để hệ miễn dịch khỏe mạnh, mọi người cần hạn chế những món sau, theo MSN.

1. Kẹo

Kẹo chứa rất nhiều đường. Nếu muốn giữ cơ thể khỏe mạnh thì kẹo là một trong những thứ đầu tiên cần phải hạn chế, đặc biệt là khi cơ thể đang có bệnh.
Đường là tác nhân gây viêm nhiễm trong cơ thể, làm suy yếu bạch cầu, từ đó giảm khả năng miễn dịch của cơ thể. Để hệ miễn dịch có thể hoạt động ở trạng thái tốt nhất, mọi người cần phải tránh xa kẹo cũng như các món có nhiều đường, các chuyên gia giải thích.

2. Phô mai

Phô mai là thứ rất phổ biến. Nhưng khi cơ thể đang mắc bệnh, mọi người cần hạn chế ăn phô mai. Phô mai có nhiều chất béo bão hòa. Tương tự như đường, chất béo bão hòa có thể gây viêm nhiễm trong cơ thể và làm suy yếu khả năng miễn dịch, theo MSN.

3. Kem

Nhiều loại kem được làm từ sữa có nhiều chất béo. Ngoài ra, kem cũng có nhiều đường. Đây đều là những tác nhân, mà nếu ăn nhiều, có thể làm suy yếu hệ miễn dịch.

4. Kẹo không đường

Vì đường gây viêm nhiễm nên những người yêu thích kẹo có thể sẽ lựa chọn kẹo không đường. Các loại kẹo này vẫn có vị ngọt vì dùng đường nhân tạo.Tuy nhiên, lựa chọn này có thể làm tình hình thêm tệ hơn.
Đường nhân tạo có khả năng làm suy giảm mật độ vi khuẩn có lợi trong ruột, từ đó khiến cơ thể tạo ra các hóa chất chống viêm ít hơn, các chuyên gia cho biết, theo MSN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.