4 món ăn nhẹ thân thiện với người bệnh tiểu đường

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Ngày nay bệnh nhân đái tháo đường (tiểu đường) đều có ở mọi lứa tuổi, từ trẻ sơ sinh đến người già. Chế độ ăn uống không lành mạnh, lối sống căng thẳng, chu kỳ ngủ không đủ giấc... góp phần gây ra bệnh tiểu đường.
Trứng luộc cũng làm no lâu, hạn chế nguy cơ béo phì và các bệnh tim mạch, tiểu đường /// Ảnh: Shutterstock Trứng luộc cũng làm no lâu, hạn chế nguy cơ béo phì và các bệnh tim mạch, tiểu đường - Ảnh: Shutterstock
Trứng luộc cũng làm no lâu, hạn chế nguy cơ béo phì và các bệnh tim mạch, tiểu đường
Ảnh: Shutterstock
Bệnh nhân tiểu đường cần ăn thức ăn đều đặn và theo khẩu phần nhỏ. Pooja Banga, chuyên gia trong lĩnh vực ăn kiêng và dinh dưỡng, chia sẻ một số lựa chọn đồ ăn nhẹ lành mạnh thân thiện với bệnh tiểu đường được làm giàu với protein, chất xơ và chất béo lành mạnh, theo Times of India.

1. Salad bơ đậu phộng táo

4 món ăn nhẹ thân thiện với người bệnh tiểu đường - ảnh 1

Táo ăn với bơ đậu phộng

Shutterstock

Táo có vitamin B, C và kali trong khi bơ đậu phộng chứa magiê, mangan và vitamin E. Táo cũng giúp bảo vệ tế bào tuyến tụy với sự trợ giúp của chất chống ô xy hóa polyphenol trong đó. Vì vậy, chúng đã tạo ra một kết hợp tốt cho sức khỏe dành cho những người có lượng đường trong máu tăng đột biến. Trộn hai thành phần này và bạn có thể dùng nó ở bất cứ đâu.

2. Trứng luộc

Protein có lợi để kiểm soát lượng đường đối với bệnh nhân tiểu đường loại 2. Trứng luộc cũng làm no lâu, hạn chế nguy cơ béo phì và các bệnh tim mạch. Bạn có thể ăn trứng luộc với salad rau trộn để tăng cường hàm lượng chất xơ, theo Times of India.

3. Rau luộc

Rau luộc là một lựa chọn tốt để ngăn chặn cơn đói thường xuyên cho bệnh nhân tiểu đường. Chọn các loại rau như cà rốt, ớt chuông, củ dền, rau bina (cải bó xôi), bông cải xanh... chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất.

4. Thanh năng lượng tự chế

Những thanh năng lượng tự chế này chứa 3 yếu tố chính như chất xơ, protein và chất béo lành mạnh giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Bạn có thể dễ dàng làm những thanh này tại nhà, loại bỏ những thanh làm sẵn có đường.
Các thành phần chính là yến mạch, bơ đậu phộng, các loại hạt và quả hạch khác nhau… không cần nướng. Những thanh này rất thuận tiện để mang theo và do đó bạn có thể ăn chúng trong thời gian nghỉ giải lao công việc của bạn, theo Times of India.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU