4 mẹo kiểm soát cơn thèm ăn để giảm cân hiệu quả

Ngọc Quý
Ngọc Quý
30/10/2018 04:51 GMT+7

Một trong những nguyên nhân thường thấy khiến mục tiêu giảm cân thất bại là người ăn kiêng không kiểm soát được cơn thèm ăn. Một số phương pháp giúp kiểm soát tốt cơn thèm ăn có thể giúp mục tiêu giảm cân dễ thực hiện hơn.

Theo các chuyên gia, 4 cách sau sẽ giúp giảm cơn thèm ăn một cách tự nhiên mà không cần dùng đến thuốc.
Ngửi lá bạc hà
Ngửi lá bạc hà có thể giúp giảm cảm giác đói. “Một nghiên cứu phát hiện khi các tình nguyện viên cứ 2 giờ ngửi lá bạc hà một lần, liên tục trong 5 ngày thì họ đã tiêu thụ ít hơn khoảng 1.800 calo trong suốt một tuần. Họ cũng đánh giá mức độ đói của mình thấp hơn đáng kể so với người không ngửi bạc hà”, Reader’s Digest dẫn lời chuyên gia dinh dưỡng Joy Bauer ở thành phố New York (Mỹ).
Để tận dụng lợi ích của bạc hà, mọi người có thể nhai kẹo cao su bạc hà hay nhấm nháp lá bạc hà tươi, bà Bauer nói thêm.
Hạt chia
Hạt chia chứa đầy chất xơ nên trở thành món ức chế cảm giác đói rất tốt.
“Hạt chia khi ăn vào dạ dày có thể nở ra với kích thước gấp 9 lần ban đầu, từ đó giúp cơ thể cảm thấy no”, bác sĩ dinh dưỡng người Mỹ Josh Axe cho biết.
Hạt chia chứa nhiều chất xơ hòa tan, có công dụng giảm cảm giác đói và thèm ăn. Các nguồn chất xơ hòa tan khác có thể nhắc đến gồm các loại đậu, yến mạch, măng tây và hạt lanh.
Khi ăn nhiều các thực phẩm giàu chất xơ, mọi người không nên ăn nhiều một cách đột ngột mà tăng lên từ từ, kết hợp với uống nước nhiều để tránh bị táo bón và ứ khí trong hệ tiêu hóa, bác sĩ Axe lưu ý.
Uống trà xanh
Trà xanh mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe. Một trong số đó là làm giảm cảm giác thèm ăn. Các chất trong trà xanh ảnh hưởng đến hai loại hoóc môn là norepinephrine và dopamine. Cả hai loại hoóc môn này có khả năng ức chế sự thèm ăn, theo Reader’s Digest.
Đặc biệt, trong trà xanh có chứa một hợp chất mạnh gọi là epigallocatechin gallate (EGCG). EGCG được cho là giúp ngăn chặn sự phân rã của hai loại hoóc môn trên, dẫn đến giảm cảm giác thèm ăn, bác sĩ Axe cho biết.
Tập thể dục trước bữa ăn
Tập thể dục hay vận động thể chất quá nhiều trong ngày sẽ khiến cơ thể dễ cảm thấy đói nhiều hơn. Tuy nhiên, nếu tập thể dục trước khi ăn thì lại có tác dụng ngược lại.
Một nghiên cứu cho thấy tập thể dục có khả năng ức chế một số hoóc môn tạo cảm giác đói trong cơ thể, đồng thời làm tăng nồng độ các hoóc môn vận động, vốn có đặc tính như một loại thuốc ức chế sự thèm ăn.
Do đó, tập thể dục ngay trước bữa ăn sẽ khiến cơ thể kiểm soát tốt lượng thực phẩm ăn vào, theo Reader’s Digest.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.