4 mẹo giúp giảm căng thẳng do áp lực ngày tết

Ngọc Quý
Ngọc Quý
23/01/2020 08:30 GMT+7

Tết tưởng như là khoảng thời gian dễ chịu nhất trong năm nhưng với nhiều người, đó là những ngày đầy căng thẳng. Họ phải đối mặt với những áp lực khác nhau từ gia đình, tài chính , mua sắm đến chuyện đi lại.

Để giảm căng thẳng ngày Tết, các chuyên gia trị liệu tâm lý khuyến cáo mọi người nên thực hiện những điều sau:

Nghe nhạc

Thay vì nghe những bài nhạc gợi cảm giác buồn, mọi người hãy lựa chọn các bài nhạc mình yêu thích và có giai điệu vui tươi. Âm nhạc có thể giúp chúng ta tập trung và tác động lớn đến tâm trạng, theo MSN.

Hít thở sâu

Hãy chú ý đến nhịp thở khi cảm thấy lo lắng hay căng thẳng. Cách tốt để lấy lại trạng thái bình tĩnh là hãy thở chậm và sâu. Mọi người không nên thở nhanh và nông vì như vậy chỉ khiến cơ thể tiếp tục bị căng thẳng.
“Nghe có vẻ hết sức đơn giản nhưng tập trung vào hơi thở có thể là một trong những cách dễ dàng và hiệu quả nhất giúp giảm căng thẳng tức thời”, MSN dẫn lời chuyên gia trị liệu tâm lý người Mỹ Nicole O-Pries.

Đi dạo

Đi bộ ngoài trời để hít thở không khí trong lành, ngay cả khi chỉ đi ở quãng đường ngắn, cũng có thể cải thiện tâm trạng, giảm căng thẳng.
Đối với nhiều người, thời gian nghỉ tết cùng gia đình có thể khiến cơ thể và tâm trí họ rơi vào trạng thái căng thẳng. Thay vì không làm gì và chờ nó trôi qua, mọi người nên thử nhiều cách khác nhau để giúp bản thân cảm thấy thoải mái hơn, bà O-Pries khuyến cáo.

Dành thời gian cho chính mình

Đối với nhiều người, Tết là khoảng thời gian họ dành thời gian cho gia đình, họ hàng và bạn bè. Hầu hết những người này đều không gặp mặt thường xuyên trong năm.
Dù Tết có thể là cơ hội tốt để kết nối lại với những người yêu thương nhưng nó cũng gây khó khăn cho những ai muốn dành thời gian cho chính mình. Dành thời gian để nghỉ ngơi, làm những việc mình thích là rất cần thiết để chúng ta có thể khôi phục lại sức khỏe cả thể chất lẫn tinh thần.
Việc này có thể rất đơn giản. Bạn hãy dậy sớm hơn để tập thiền định, đến phòng gym nếu trước Tết không thể tập vì quá bận rộn. Thậm chí, hãy từ chối một số cuộc hội họp để cơ thể có đủ thời gian ngủ, nghỉ ngơi hồi phục sức khỏe, theo MSN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.