4 lý do khiến gương mặt của bạn bị sưng

08/12/2016 14:09 GMT+7

Sau đây là những lý do khiến gương mặt của bạn bị sưng, theo Medical Daily.

Viêm xoang
Khi bị viêm xoang, phần không gian giữa mắt, trán, mũi và gò má có thể bị tắc vì dịch chất nhầy. Tình trạng này gây ra áp lực khiến vùng mắt có thể bị đau âm ỉ, chảy nước mũi, đau đầu và gương mặt bị sưng.
Đau răng, viêm nhiễm nướu răng
Đau răng, nứt hoặc mẻ răng nếu không được điều trị, vi khuẩn có thể xâm nhập, gây viêm nhiễm, mưng mủ, sưng nướu răng dẫn đến sưng mặt.

tin liên quan

Ăn uống khi bị đau răng
Khi bị đau răng, bạn nên tránh xa các thức ăn cay, nóng, lạnh... Súc miệng bằng nước muối nhiều lần để bớt đau nhức răng.
Hội chứng Cushing
Khi nồng độ cortisol được sản xuất nhiều từ tuyến thượng thận sẽ xuất hiện hội chứng cushing. Hội chứng này thường gặp ở phụ nữ nhiều hơn gấp ba lần so với nam giới. Người bị cushing thường xuất hiện các vết bầm tím trên da, lông phát triển nhiều hơn và gương mặt bị sưng.
Viêm mô tế bào
Viêm mô tế bào là một loại nhiễm trùng da do vi khuẩn gây ra khiến cho nhiều vùng cơ thể, đặc biệt là vùng mặt bị sưng phù và trở nên nóng, đỏ. Nếu những triệu chứng này phát triển mạnh, lan nhanh, bạn nên đến khám tại các cơ sở y tế, bệnh viện vì bệnh này nếu không điều trị có thể gây chết người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.