4 lưu ý trước khi mua thực phẩm

20/04/2016 11:36 GMT+7

Dưới đây là 4 lưu ý cần làm trước khi chọn mua thực phẩm để bảo đảm sức khỏe cho bản thân và gia đình bạn, theo Shanghaiist .

Dưới đây là 4 lưu ý cần làm trước khi chọn mua thực phẩm để bảo đảm sức khỏe cho bản thân và gia đình bạn, theo Shanghaiist.

Nên mua trái cây có nguồn gốc và rửa sạch rồi ép uống - Ảnh: ShutterstockNên mua trái cây có nguồn gốc và rửa sạch rồi ép uống - Ảnh: Shutterstock
Đối với rau
Bảo vệ gia đình bạn khỏi thuốc trừ sâu, hóa chất và hạt giống biến đổi gien bằng cách chọn mua các sản phẩm nông nghiệp có uy tín. Đảm bảo rửa rau đúng cách với giấm hoặc nước sạch. Ngoài ra, cũng nên cảnh giác với các loại rau được gọi là rau vườn, vì rau tốt nhất vẫn là rau được trồng trong nhà kính.
Đối với thịt
Theo tiêu chuẩn phương Tây, thịt phải được nấu chín trong vòng 3 ngày nếu được bảo quản trong tủ lạnh hoặc vài tháng nếu lưu trữ trong tủ đông. Khoảng thời gian 3 ngày được tính từ ngày được xử lý và trên kệ hàng.
Đối với cá và hải sản
Khi mua hải sản cũng cần bảo đảm về nguồn gốc xuất xứ và tốt nhất là nên mua loại tươi để bảo vệ sức khỏe gia đình.
Nước quả ép
Thuốc trừ sâu được sử dụng trên các loại trái cây cũng có thể làm ô nhiễm nước ép của loại trái cây đó. Vì vậy, tốt nhất là nên mua trái cây tươi có nguồn gốc rõ ràng và rửa sạch trước khi ép.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.