4 lưu ý cần biết giúp bạn ngăn ngừa ung thư vú

Ngọc Lam
Ngọc Lam
04/05/2018 15:47 GMT+7

Tỷ lệ sống do ung thư vú thấp là vì nhận thức kém về ung thư vú. Thống kê cho thấy khoảng 7% ca ung thư vú thường xảy ra ở phụ nữ dưới 40 tuổi.

Nhưng phụ nữ trẻ cũng như thanh thiếu niên cũng có thể bị ung thư vú.
Khi tuổi dậy thì bắt đầu, sự phát triển vú sớm thường bắt đầu như một cục u dưới núm vú. Các ca ung thư vú hiếm ở trẻ vị thành niên, vì nhóm tuổi này có nguy cơ ung thư vú thấp hơn nhiều. Khoảng 12% phụ nữ sẽ phát triển ung thư vú trong suốt cuộc đời của họ. Thay đổi di truyền và tế bào theo thời gian có thể làm tăng khả năng tăng trưởng tế bào bất thường ở vú. Làm thế nào để đánh bại ung thư vú với chế độ ăn uống?
Các loại thực phẩm bạn ăn có thể ảnh hưởng đến nguy cơ phát triển ung thư vú. Ngoài ra, không hút thuốc và duy trì trọng lượng khỏe mạnh có thể giảm nguy cơ ung thư.
Ăn nhiều trái cây và rau quả
Trái cây và rau quả là nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng. Là một nguồn chất dinh dưỡng tuyệt vời, chúng cũng có thể làm giảm nguy cơ ung thư miệng, họng, tụy và phổi. Cố gắng ăn ít nhất 5 phần trái cây và rau nhiều màu sắc mỗi ngày. Trong đó, có một quả táo cỡ trung bình, một quả chuối, 3 chén rau nấu chín và một bát xà lách.
Ăn nhiều thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt
Thực phẩm ngũ cốc chứa chất xơ và chất dinh dưỡng, có thể giúp bạn no lâu hơn và giữ cân nặng khỏe mạnh. Chất xơ có trong ngũ cốc nguyên hạt cũng có thể làm giảm nguy cơ ung thư ruột. Một số cách đơn giản để bao gồm ngũ cốc nguyên hạt trong chế độ ăn uống là chọn bánh mì nâu nguyên hạt, gạo lứt thay vì gạo trắng, mì ống nguyên cám, ngũ cốc ăn sáng như yến mạch và thêm lúa mạch vào súp và món hầm.
Ăn ít thịt chế biến và thịt đỏ
Tiêu thụ nhiều thịt chế biến và thịt đỏ có thể làm tăng nguy cơ ung thư ruột và ung thư tuyến tụy. Bởi vì chúng có nhiều calo, cũng có thể góp phần tăng cân. Lựa chọn thực phẩm giàu protein lành mạnh hơn bao gồm cá, đậu, gà và trứng có thể giúp ngăn ngừa ung thư vú. Thịt chế biến bao gồm giăm bông, xúc xích, và thịt xông khói.
Vì vậy, cố gắng hạn chế thịt đỏ và thịt chế biến.
Ăn ít muối
Các loại thực phẩm chứa chất bảo quản bằng muối có thể làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày. Hãy cố gắng chọn bữa ăn sử dụng ít muối hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.