4 lợi ích tuyệt vời khi bạn giảm ăn đường

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Việc ăn đường có liên quan đến nhiều vấn đề về sức khỏe, bao gồm béo phì, biến chứng tim và tiểu đường loại 2. 
Kiểm soát trọng lượng dễ dàng hơn, tăng mức năng lượng, ngủ ngon hơn, da sáng... là những lợi ích tuyệt vời khi bạn giảm ăn đường /// Ảnh minh họa: Shutterstock Kiểm soát trọng lượng dễ dàng hơn, tăng mức năng lượng, ngủ ngon hơn, da sáng... là những lợi ích tuyệt vời khi bạn giảm ăn đường - Ảnh minh họa: Shutterstock
Kiểm soát trọng lượng dễ dàng hơn, tăng mức năng lượng, ngủ ngon hơn, da sáng... là những lợi ích tuyệt vời khi bạn giảm ăn đường
Ảnh minh họa: Shutterstock
Trong khi đó, việc giảm ăn đường có thể mang lại nhiều lợi ích mà bạn không thể bỏ qua, theo Standard.

1. Quản lý trọng lượng dễ dàng hơn

Đường cao làm tăng sản xuất insulin, leptin và các hoóc môn gây căng thẳng chẳng hạn như cortisol, do đó cơ thể bạn sẽ liên tục bị đường kích hoạt trong chế độ ăn uống, và nó trở nên kháng các hoóc môn này. Kết quả là bạn sẽ bị thèm ăn vô độ và tiêu thụ quá nhiều calorie vốn sẽ dẫn đến béo phì.
Bằng cách giảm mức đường của bạn, mức insulin và leptin sẽ được duy trì ở mức tối ưu và không tăng vọt một cách không cần thiết. Do đó, bạn sẽ không dễ bị thèm ăn vô độ, cũng như sẽ có thể kiểm soát các tín hiệu báo đói của bản thân.

2. Tăng mức năng lượng

Trong hầu hết trường hợp, cơ thể chúng ta cần đường để tăng mức năng lượng. Cảm giác thường là tuyệt vời cho đến khi insulin bắt đầu tác động và mức năng lượng giảm xuống, khiến bạn bị đói và yếu.
Hãy nghĩ về một chiếc tàu lượn siêu tốc khi bạn liên tục nạp đường và mức năng lượng của bạn liên tục tăng rồi giảm? Đây là những gì xảy ra với trẻ em khi chúng bị một “cơn sốt đường”.
Khi bạn kiểm soát lượng đường nạp vào, mức năng lượng của bạn cũng có thể ổn định vì chúng không liên tục bị đốt cháy. Khi mức năng lượng của bạn ổn định, bạn sẽ sôi nổi và tích cực hơn với mọi thứ, theo Standard.

3. Ngủ ngon hơn

Khi bạn liên tục dùng đường trong chế độ ăn kiêng như đã được thiết lập trước đó, điều đó làm tăng sản xuất insulin và hoóc môn gây căng thẳng, chưa kể đến việc làm tăng lượng đường trong máu.
Bạn không chỉ có khả năng bị đánh thức bởi những cơn đói và cảm giác thèm ăn mà bạn còn không thể có được một giấc ngủ phục hồi trong đêm. Điều này ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn.
Để giảm mức độ mệt mỏi và bồn chồn, hãy tập trung vào lượng đường bạn nạp vào và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Bạn sẽ nhận thấy giấc ngủ của mình ít bị gián đoạn hơn vào ban đêm cũng như sẽ cảm thấy thoải mái và tươi mới hơn vào sáng hôm sau.

4. Da sáng

Ai mà chắng muốn có một làn da sáng. Khi chúng ta uống nhiều đường, nó sẽ kích hoạt việc sản xuất insulin gây viêm khắp cơ thể, từ đó tạo ra các enzyme có thể phá vỡ collagen trong da. Kết quả là da sẽ giảm độ đàn hồi, chảy xệ và lão hóa. Các vấn đề như mụn trứng cá trở nên tồi tệ hơn do tình trạng này.
Cách dễ nhất để giữ cho làn da của bạn trẻ trung và sáng mịn làm giảm hấp thu đường. Tất nhiên, bạn nên kết hợp với các thói quen chăm sóc da khác và uống nhiều nước, theo Standard.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU