4 lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên của quế

Ngọc Quý
Ngọc Quý
06/08/2020 09:21 GMT+7

Quế không chỉ là loại gia vị giúp món ăn ngon hơn mà còn mạng lại nhiều lợi ích sức khỏe . Những lợi ích này có được chủ yếu nhờ các chất chống ô xy hóa mạnh trong quế.

Một trong những chất chống ô xy hóa trong quế là polyphenol. Chất này cũng chứa nhiều trong trà xanh, rất có lợi cho mạch máu, giúp vô hiệu hóa các gốc tự do gây tổn hại tế bào, kháng viêm và nhiều lợi ích khác.
Dưới đây là những lợi ích của quế mà ít người biết:

Giảm nồng độ cholesterol trong máu

Hiện vẫn chưa có đủ bằng chứng lâm sàng để chắc chắn rằng quế có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Tuy nhiên, quế có tác dụng tích cực đến các yếu tố có khả năng dẫn bệnh tim, theo Reader’s Digest.
Một số bằng chứng khoa học cho thấy ăn 120 mg quế mỗi ngày có thể giúp giảm nồng độ cholesterol xấu LDL, giảm chất béo trung tính và tổng lượng cholesterol trong máu.

Cải thiện độ nhạy insulin

Tình trạng kháng insulin, tức cơ thể phản ứng kém với insulin, có liên kết với nhiều căn bệnh khác nhau, phổ biến nhất là tiểu đường loại 2.
Các nghiên cứu cho thấy quế có thể giúp kiểm soát đường huyết ở những người bị tiểu đường. Quế không chỉ làm giảm đường huyết mà còn cải thiện độ nhạy insulin.
Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyến cáo không nên chỉ dựa vào quế như là phương pháp chính giúp kiểm soát đường huyết. Một chế độ ăn lành mạnh, tập thể dục thường xuyên mới là cách hiệu quả giúp kiểm soát đường huyết, các chuyên gia khuyến cáo.

Chống ung thư

Hàm lượng chất chống ô xy hóa cao trong quế có thể ngăn ngừa các tổn thương ở ADN cũng như các đột biến tế bào có thể dẫn đến ung thư.
Các nghiên cứu trên động vật và trong phòng thí nghiệm đã chứng minh hiệu quả chống ung thư của quế. Các chuyên gia tin rằng cần phải có những nghiên cứu sâu hơn trên người để cung cấp các bằng chứng lâm sàng về hiệu quả chữa ung thư của quế, theo Reader’s Digest.

Ngăn sâu răng và hôi miệng

Nhờ có tác dụng kháng khuẩn nên quế rất tốt cho sức khỏe răng miệng. Các bằng chứng nghiên cứu cho thấy quế đặc biệt tốt khi dùng để ngăn ngừa sâu răng và hôi miệng, theo Reader’s Digest.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.