4 lợi ích đáng kể của các loại đậu

10/01/2017 15:04 GMT+7

Đậu không chỉ được dùng trong chế độ ăn chay mà còn có thể thêm vào thực đơn hằng ngày vì những lợi ích đáng kể sau, theo Huffington Post .

Làm chậm lão hóa
Rượu vang đỏ là một trong những thực phẩm được xem là có khả năng nâng cao tuổi thọ người Pháp. Vì trong rượu vang co chứa resveratrol có khả năng làm giảm tổn thương ADN dẫn đến lão hóa. Một số loại đậu cũng có lượng resveratrol tương đương rượu vang, trong đó đậu đen và đậu lăng có lượng chất này cao nhất.
Hạ huyết áp
Hơn 8 nghiên cứu đã được thực hiện để chứng minh khả năng cải thiện huyết áp khi thêm đậu vào chế độ ăn. Kết quả cho thấy đậu, đặc biệt là đậu đen, đậu Hà Lan, có thể giảm đáng kể huyết áp.

tin liên quan

Bệnh nhân cao huyết áp nên ăn gì?

Cao huyết áp là kẻ giết người thầm lặng vì thường không có triệu chứng gì. Mắc bệnh sẽ dễ dẫn đến suy tim, đột quỵ và các bệnh về thận. Tuy nhiên, cao huyết áp có thể ngăn ngừa bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Giảm thèm ăn
Một nghiên cứu được quan sát trong 12 tuần đã cho thấy những người thêm đậu xanh vào chế độ ăn hằng ngày đã giảm cảm giác thèm ăn, đặc biệt là thực phẩm giàu tinh bột. Ruột và sức khỏe tổng thể cũng được cải thiện đáng kể.
Có thể tiêu trừ nấm men
Chế biến thực phẩm không đúng cách, dùng thuốc kháng sinh, thuốc tránh thai và căng thẳng thần kinh đều có thể làm cho ruột bị nhiễm nấm men. Nấm men làm suy yếu hệ thống miễn dịch, tạo ra các độc tố gây viêm. Các hợp chất được tìm thấy trong đậu đã được chứng minh có khả năng diệt và ngăn ngừa nhiễm trùng nấm men.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.