4 loại 'vũ khí' giúp ngăn ngừa trầm cảm

23/10/2017 09:01 GMT+7

Trầm cảm là một trong những căn bệnh liên quan đến thần kinh phổ biến trong thời đại hiện nay. Thường người ta dùng thuốc để chữa nhưng phải được các chuyên gia y khoa giám sát chặt chẽ.

Tuy nhiên, cũng có những siêu thực phẩm giúp chống bệnh trầm cảm hiệu quả. Sau đây là một số loại thực phẩm như thế, theo trang tin India.
Rau xanh nhiều lá
Nếu bạn không thực sự quan tâm đến vị ngon ngọt hay bề ngoài bắt mắt mà chỉ muốn dùng những thực phẩm có lợi cho sức khỏe thì những loại rau nhiều lá là lựa chọn tốt nhất. Cải bó xôi là một trong số đó. Nó ngăn ngừa chứng viêm não dẫn đến trầm cảm.

tin liên quan

Tin vui cho người uống cà phê thường xuyên
Những người uống cà phê mỗi ngày và nếu không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy cơ thể bất ổn với caffein thì hoàn toàn có thể tiếp tục duy trì thói quen đó. 
Quả bơ
Một lựa chọn khác là quả bơ. Loại quả này không chỉ là nguyên liệu cho một ly sinh tố hấp dẫn giữa ngày nóng bức, mà còn là vũ khí chống trầm cảm. Quả bơ có thể giúp giữ cho não bộ khỏe mạnh.
Quả óc chó
Đã có nhiều nghiên cứu chứng minh a xít béo omega-3 giúp tăng cường chức năng não và giảm nhẹ các triệu chứng trầm cảm. Quả óc chó là một nguồn cung cấp dồi dào loại a xít này. Nếu bạn đang bị trầm cảm, hãy ăn quá óc chó mỗi ngày
Bất kỳ loại hạt nào
Cuối cùng là các loại hạt như hạt lanh, hạt chia, hạt é và hạt cây gai dầu. Chúng đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo một tâm trạng tốt và tích cực. Chúng cũng chứa nhiều a xít béo omega-3, vốn có nhiều công dụng khác ngoài việc giảm nhẹ bệnh trầm cảm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.