4 loại thực phẩm vừa lành mạnh vừa ngăn ngừa sâu răng

Ngọc Quý
Ngọc Quý
24/08/2020 08:16 GMT+7

Để ngăn ngừa sâu răng, các nha sĩ thường khuyên phải đánh răng thường xuyên và kiểm tra răng miệng định kỳ. Không những vậy, một chế độ ăn lành mạnh cũng đóng vai trò quan trọng giúp ngăn ngừa sâu răng.

Muốn ngăn ngừa sâu răng, mọi người hãy ăn những thực phẩm lành mạnh sau:

1. Nam việt quất

Các bằng chứng khoa học cho thấy nam việt quất là một trong những thực phẩm giúp chống sâu răng tốt nhất. Loại quả này chứa nhiều chất chống ô xy hóa polyphenol, đặc biệt giúp cân bằng nồng độ a xít trong miệng và ngăn ngừa mảng bám răng, theo MSN.

2. Hành tây

Hành tây từ lâu được biết đến là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe răng miệng. Một số chất tự nhiên trong hành tây có thể ức chế vi khuẩn gây sâu răng và các bệnh về nướu.

3. Sô cô la đen

Ăn sô cô la có thể giúp chống sâu răng. Tuy nhiên, loại sô cô la đó phải là sô cô la đen có thành phần ca cao từ 70% trở lên. Khi đó, thanh sô cô la sẽ ít đường sữa và nhiều chất chống ô xy hóa polyphenol hơn, theo MSN.
Một số bằng chứng nghiên cứu cho thấy chất polyphenol trong ca cao có thể giúp chống lại vi khuẩn gây mảng bám răng rất tốt và giảm nồng độ a xít trong miệng vốn có thể gây hại cho men răng.

4. Trà đen

Trà đen không những thực phẩm tốt cho tim, xương mà còn cả sức khỏe răng miệng. Các hợp chất như catechin và theaflavin trong trà đen được chứng minh là có thể ngăn ngừa sâu răng và ung thư miệng, theo MSN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.