4 loại rau trái tuy tốt nhưng chớ ăn nhiều mà có hại

Ngọc Quý
Ngọc Quý
19/05/2019 20:28 GMT+7

Các chuyên gia sức khỏe từ lâu đã khuyến cáo mọi người phải ăn nhiều rau củ, trái cây.

Tuy nhiên, cũng như nhiều loại thực phẩm khác, một số loại rau củ khi ăn quá nhiều sẽ gây hại cho sức khỏe.

Ớt chuông ảnh hưởng chức năng thần kinh

Tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể có thể làm tăng nguy cơ mắc tim mạch, ung thư hay tiểu đường. Nguyên nhân chính thường là do căng thẳng kéo dài, di truyền và thói quen ăn uống không lành mạnh. Một trong những cách phòng bệnh là ăn nhiều rau củ.
Thế nhưng, dù có ăn nhiều rau củ thế nào thì cũng không nên ăn nhiều ớt chuông, theo MSN.
Ớt chuông có chứa nhiều alkaloid solanine, một loại chất có vị đắng và độc hại với cơ thể. Nó có thể phá vỡ các chức năng thần kinh, dẫn đến co giật và run.
Ngoài ra, ớt chuông cũng có thể gây ra một số vấn đề về khớp nếu ăn nhiều. Những người bị viêm thấp khớp, viêm xương khớp hay bất kỳ bệnh nào về khớp đều cần phải tránh ớt chuông, các chuyên gia cho biết.

Cà tím ảnh hưởng viêm khớp

Cà tím là một trong những loại thực vật có hàm lượng solanine cao nhất. Những người bị các bệnh viêm mạn tính và viêm khớp không nên ăn cà tím.
Ngoài ra, cà tím cũng chứa oxalate, một chất tự nhiên có thể góp phần gây sỏi thận. Những người có vấn đề về thận, túi mật hoặc có nguy cơ cao bị sỏi thận thì cũng nên tránh xa cà tím, theo MSN.

Rau bina với người bị gout

Rau bina chứa vitamin A, K cùng một số chất khác có đặc tính chống ung thư.
Mặt khác, rau bina cũng có oxalat và purin, ăn nhiều có thể dẫn đến bệnh gout và sỏi thận. Những người đang gặp vến đề về thận nên cân nhắc khi ăn rau bina, theo MSN.

Bí đỏ với người bệnh thận

Bí đỏ chứa rất nhiều khoáng chất, chất xơ và là nguồn cung cấp vitamin tuyệt vời. Loại bí này cũng chứ nhiều oxalate, chất làm tăng nguy cơ sỏi thận. Do đó, những người bệnh thận chỉ nên ăn với lượng hạn chế, theo MSN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.