4 loại mặt nạ tự nhiên giúp xóa quầng thâm mắt

09/09/2016 10:01 GMT+7

Quầng thâm mắt được hình thành do thiếu ngủ, thiếu chăm sóc vùng mắt, và di truyền… Và nó không chỉ làm ảnh hưởng đến cách người khác đánh giá tuổi của bạn già hơn so với tuổi thật mà còn ảnh hưởng đến vẻ đẹp thẩm mỹ.

Để giúp chị em có quầng thâm mắt giảm được phần nào nét xấu này, dưới đây là 4 loại mặt nạ tự nhiên nhưng hiệu quả, theo boldsky.
Nước ép khoai tây và dưa chuột
Đặc tính tẩy trắng của khoai tây và dưa chuột tuyệt vời cho việc làm sáng vùng dưới mắt.
Trộn 1 muỗng cà phê nước ép khoai tây tươi với nước ép dưa chuột với nhau và áp dụng nó vào các khu vực bị ảnh hưởng. Rời khỏi nó khoảng 15 phút trước khi rửa sạch. Bạn có thể dùng loại mặt nạ dưới mắt này hằng ngày để loại bỏ quầng thâm.
Mật ong và dầu hạnh nhân
Sự pha trộn giữa dầu hạnh nhân và mật ong có thể có tác dụng làm dịu da dưới mắt.
Trộn 2-3 giọt tinh dầu hạnh nhân với một nửa thìa cà phê mật ong nguyên chất và áp dụng nó trên tất cả các khu vực bị ảnh hưởng. Rời khỏi nó trong 10 phút trước khi rửa sạch. Lặp lại quá trình này ít nhất 3-4 lần trong một tuần để có kết quả tốt nhất.

tin liên quan

Có con ruồi, có sợi tóc 'trôi' trong mắt tôi
Đột nhiên bạn nhìn thấy những đốm đen nhỏ, những vòng tròn, đường thẳng hoặc những đám đen như mạng nhện di chuyển trước mắt thì hiện tượng này được gọi là ruồi bay. Bạn đã từng bỏ qua những “con ruồi” này? Hãy cẩn thận...

Lá bạc hà và nước ép cà chua
Lý do tại sao lá bạc hà lại lý tưởng cho việc điều trị quầng thâm là vì nó có tác dụng làm mát trên da, có thể kích thích sự lưu thông máu trong da, làm cho da khỏe mạnh từ trong ra ngoài.
Giã nát lá bạc hà và thêm nước ép cà chua tươi vào thành hỗn hợp sệt. Nhẹ nhàng áp dụng hỗn hợp trên vùng da bị ảnh hưởng và rời khỏi nó trong 10 phút trước khi rửa sạch.
Nước cam và Glycerin
Sự kết hợp của nước cam và glycerin có thể làm cho quầng thâm biến mất. Đây là một loại mỹ phẩm tự chế hoàn hảo dưới mắt để loại bỏ quầng thâm.
Thêm 1 muỗng cà phê nước cam với một nửa thìa cà phê glycerin và sử dụng một miếng bông để áp dụng nó vào các khu vực bị ảnh hưởng. Thời gian cho mặt nạ này khô là 15 phút. Sau đó, rửa sạch bằng nước ấm.

tin liên quan

Cẩn trọng khi chăm sóc mắt
Theo các chuyên gia nhãn khoa, chỉ cần bỏ qua một dấu hiệu nào bất ổn của mắt, có thể bạn phải đối mặt với nguy cơ nhiễm trùng mắt; hoặc thay đổi thị lực có thể dẫn đến tổn thương mắt, thậm chí là mù.

Bơ sữa và nghệ
Các thành phần có trong các thành phần nêu trên đạt hiệu quả trong làm sáng quầng thâm.
Lấy 1 muỗng cà phê bơ và trộn nó với một vài nhúm bột nghệ. Áp dụng mặt nạ trên khu vực bị ảnh hưởng và rời khỏi nó khoảng 15 phút trước khi rửa với nước lạnh.

tin liên quan

4 điều không được làm khi loại bỏ phấn vùng mắt
Da quanh mắt mỏng hơn, và dễ bị tổn thương hơn so với phần da khác. Đó là lý do tại sao khu vực này phải được xử lý cẩn thận hơn, theo bác sĩ da liễu Julie Karen, tại thành phố New York (Mỹ).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.