4 kỹ thuật nấu ăn giúp giảm cân

21/10/2016 11:59 GMT+7

Có vô số cách để giảm cân, chẳng hạn như hấp thu lượng calo thấp, tập thể dục thường xuyên, tuân thủ lối sống lành mạnh...

Nhưng giảm cân cũng đòi hỏi kỹ thuật nấu ăn lành mạnh để tăng cường khả năng đạt được mục tiêu. Dưới đây là 4 kỹ thuật nấu ăn lành mạnh và đơn giản có thể giúp bạn quản lý chế độ ăn và giảm cân, theo naturalnews.
Thêm các loại gia vị và thảo dược. Các loại gia vị và thảo mộc thêm hương vị cho món ăn mà không cần phải cho thêm muối hoặc thêm calo. Rắc húng quế hoặc lá hương thảo tươi có thể thêm hương vị cho bất kỳ món ăn nào.
Không nấu quá chín mì ống. Mì ống quá chín không chỉ bị bủn mất ngon mà còn biến tinh bột thành carbohydrate tinh chế và bị phá vỡ thành đường trong cơ thể, ảnh hưởng kế hoạch giảm cân của bạn. Hãy nhớ thời gian nấu mì ống khác nhau tùy thuộc vào kích thước và hình dạng của mì ống.

tin liên quan

Bạn có biết ăn ngọt nguy hiểm ra sao chưa?
Các nhà nghiên cứu tìm thấy có sự liên kết chặt chẽ giữa việc tiêu thụ đường quá mức với nguy cơ gia tăng bệnh béo phì và các bệnh nguy hiểm khác, như tiểu đường, ung thư, bệnh tim và Alzheimer.
Nên dùng nồi áp suất nấu thịt. Nồi áp suất nấu ăn giúp bão hòa các thành phần của thức ăn và không mất nhiều dinh dưỡng trong món ăn do có thời gian nấu ăn ngắn hơn so với thời gian nấu ăn thông thường. Ngoài ra, ít nước tiếp xúc với thức ăn có thể giúp thức ăn vẫn còn các vitamin và khoáng chất. Đó là chưa kể, nấu ăn bằng nồi áp suất cũng giúp tiết kiệm thời gian.
Không bỏ vỏ của rau củ. Giữ vỏ rau củ như khoai tây và táo là cách giúp tăng cường dinh dưỡng cho thức ăn vì phần lớn các chất dinh dưỡng của thực phẩm và chất xơ là ở phần vỏ. Tuy nhiên, da gà thêm calo và chất béo bão hòa vì vậy nên bỏ phần da gà đi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.