4 điều quan trọng khi giảm cân ở người lớn tuổi

09/07/2015 05:08 GMT+7

(TNO) Tỉ lệ trao đổi chất ở cơ thể người sẽ giảm 1 - 2% /10 năm do sự sụt giảm về lượng cơ và gia tăng khối lượng chất béo trong cơ thể. Chính vì vậy, khi lớn tuổi, việc giảm cân sẽ khó hơn.

(TNO) Theo Hiệp hội Tập thể dục Mỹ, tỉ lệ trao đổi chất ở cơ thể người sẽ giảm 1-2% /10 năm do sự sụt giảm về lượng cơ và gia tăng khối lượng chất béo trong cơ thể. Chính vì vậy, khi lớn tuổi, việc giảm cân sẽ khó hơn. 

Bốn lưu ý khi giảm cân tuổi 50
 
Sau tuổi 50, cần lưu ý khám sức khỏe trước khi chọn môn thể thao để tập luyện - Ảnh: Shutterstock
Dưới đây là 4 lưu ý về giảm cân ở tuổi 50, theo MSN ngày 6.7.
Chọn hoạt động thể chất thuận lợi cho khớp
Bà Janna Lowell, huấn luyện viên cá nhân ở Los Angeles (Mỹ), cho biết bơi là môn thể thao dễ cho các khớp và có thể tăng phạm vi chuyển động.
Ngoài ra, việc tiêu nao năng lượng trong nước cao hơn 30% so với trên đất liền. Đi bộ cũng là môn thể thao phù hợp với tuổi 50. Với những người có huyết áp thấp thì đi xe đạp, tập yoga và khiêu vũ sẽ rất tốt.
Đừng bỏ nửa chừng
Ông Alex Allred, cựu vận động viên quốc gia và là huấn luyện viên chuyên nghiệp cá nhân cho biết, bạn cần tập trung vào những hoạt động thể chất để ra mồ hôi hoặc ít nhất là hoàn thành đầy đủ các chuyển động của một bài tập để mang lại hiệu quả tốt nhất hơn là nghĩ rằng mình không làm được động tác đó nên bỏ.
Tập vật lý trị liệu
Những lời khuyên của bác sĩ trước khi bắt đầu bất kỳ chế độ tập luyện mới nào sẽ tốt cho người lớn tuổi, bà Samira Shuruk, huấn luyện viên cá nhân (Mỹ) cho biết.
Những người bị đau lưng, đầu gối, hoặc phần nào của cơ thể cũng nên tập vật lý trị liệu trước để giúp khôi phục chấn thương cũ hoặc làm dịu cơn đau cơ và khớp trước khi tập luyện. Điều này làm cho bạn cảm thấy dễ thực hiện các động tác khi tập luyện và không cảm thấy nản lòng.
Chú ý chế độ ăn uống
Do quá trình trao đổi chất của người lớn tuổi chậm lại nên việc đốt cháy lượng calo ít hơn mỗi ngày.
Theo bà Katie Ferraro, chuyên gia dinh dưỡng và trợ lý giáo sư lâm sàng về dinh dưỡng tại Trường Điều dưỡng thuộc Đại học California - San Francisco (Mỹ), để giảm cân khi có tuổi, bạn phải ăn ít calo, không ăn đồ ăn vặt và nên ăn nhiều trái cây, rau, protein nạc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.