4 điều người thừa cân cần biết khi đến phòng tập gym

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Nhiều người thừa cân, béo phì có thể ngần ngại khi vào phòng gym do thiếu tự tin về ngoại hình. Đây là một trong số rất nhiều điều khiến họ gặp khó khăn khi bắt đầu tập luyện để giảm cân.
Để giảm cân hiệu quả, mọi người cần tập cả nâng tạ lẫn cardio /// Ảnh minh họa: Shutterstock Để giảm cân hiệu quả, mọi người cần tập cả nâng tạ lẫn cardio - Ảnh minh họa: Shutterstock
Để giảm cân hiệu quả, mọi người cần tập cả nâng tạ lẫn cardio
Ảnh minh họa: Shutterstock
Để bắt đầu kế hoạch tập luyện giảm cân, những người thừa cân, béo phì cần biết những điều sau, theo The Healthy.

1. Đến phòng gym, không cần phải tự ti về ngoại hình

Đừng ngần ngại khi đến phòng gym vì ở đó sẽ không ai chú ý hay đánh giá gì về ngoại hình của bạn, ngay cả khi bạn thừa cân hay béo phì, theo The Healthy.
Sự tự ti, sợ người khác quan sát hay đánh giá cách tập luyện của bản thân cũng dễ gây mất tập trung, ảnh hưởng đến hiệu suất tập luyện. Điều quan trọng khi muốn giảm cân là phải tập trung vào các động tác.

2. Bắt đầu với tạ chứ không phải cardio

Một trong những điều ngộ nhận thường gặp nhất trong phòng gym là cho rằng những người thừa cân, béo phì cần ưu tiên tập cardio thay vì nâng tạ. Nguyên nhân chủ yếu là vì cardio đốt năng lượng nhiều hơn nâng tạ và người giảm cân cần tiêu hao thật nhiều calo.
Quan điểm này không thực sự chính xác. Trong ngắn hạn, cardio có thể giúp đốt mỡ hiệu quả. Nhưng về lâu dài, tập cardio quá nhiều sẽ dễ gây mất cơ bắp, khiến cơ nhỏ lại và làm chậm quá trình trao đổi chất của cơ thể. Cách để khắc phục hạn chế này là phải tập các bài nâng tạ.
Nâng tạ sẽ giúp tăng cường sức mạnh, duy trì và phát triển cơ bắp. Cơ bắp khỏe hơn, lớn hơn sẽ giúp giảm áp lực lên các khớp. Với những người mắc các bệnh về khớp, cơ bắp lớn khỏe giúp giảm đau khớp và tăng tính linh hoạt trong các cử động hằng ngày.

3. Thuê huấn luyện viên cá nhân

Nhiều người rất có quyết tâm giảm cân, họ đến phòng gym nhưng lại gặp khó khăn khi bắt đầu. Họ không biết cần tập những thiết bị nào và tập ra sao cho đúng. Khi đó, thuê huấn luyện viên cá nhân trở thành việc rất cần thiết.
Huấn luyện viên cá nhân không chỉ hướng dẫn bạn cách tập luyện mà còn cách điều chỉnh các máy tập, thay đổi trọng lượng tạ phù hợp. Qua vài tuần tập hiệu quả, người thừa cân, béo phì sẽ đủ tự tin khi đến phòng gym.

4. Tập với người phù hợp

Thuê một huấn luyện viên cá nhân thực sự sẽ giúp người thừa cân, béo phì cảm thấy tự tin, thoải mái hơn khi đến phòng gym. Tuy nhiên, không phải mọi huấn luyện viên đều phù hợp với người tập.
Một số phụ nữ béo phì mắc chứng tiểu không tự chủ. Tình trạng này có thể khiến họ xấu hổ và cản trở quá trình tập luyện. Khi đó, hãy tìm một huấn luyện viên nữ hay một người bạn có kinh nghiệm tập gym, theo The Healthy.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU