4 điều không được làm khi loại bỏ phấn vùng mắt

08/08/2016 05:09 GMT+7

Da quanh mắt mỏng hơn, và dễ bị tổn thương hơn so với phần da khác. Đó là lý do tại sao khu vực này phải được xử lý cẩn thận hơn, theo bác sĩ da liễu Julie Karen, tại thành phố New York (Mỹ).

Dưới đây là 4 điều cần tránh khi loại bỏ phấn vùng mắt để vùng này không bị tổn thương, theo Shape.
Chà xát quá mạnh
Chà xát quá mạnh vùng mắt có thể gây đỏ và kích ứng, có thể dẫn đến bong da, tăng tình trạng khô, và qua thời gian, sự hình thành các nếp nhăn là không thể tránh.
Để loại bỏ trang điểm một cách nhanh chóng và không gây tổn thương da, cần ngâm một miếng bông trong nước tẩy trang, sau đó nhẹ nhàng lau mắt nhanh, không cọ xát quá mạnh hoặc áp lực quá mạnh.

tin liên quan

Cẩn trọng khi chăm sóc mắt
Theo các chuyên gia nhãn khoa, chỉ cần bỏ qua một dấu hiệu nào bất ổn của mắt, có thể bạn phải đối mặt với nguy cơ nhiễm trùng mắt; hoặc thay đổi thị lực có thể dẫn đến tổn thương mắt, thậm chí là mù.

Thường xuyên tẩy vùng da quanh mắt
Vùng mắt là vùng da mỏng nhất trên khuôn mặt, vì vậy nó rất nhạy cảm, theo Francesca Fusco, bác sĩ da liễu tại thành phố New York. Vì vậy, tránh tẩy trang vùng này thường xuyên.
Không làm sạch nước tẩy trang sau khi loại bỏ trang điểm mắt
Sau khi tẩy trang vùng mắt bằng sữa rửa mặt, cần tẩy trang lại bằng hỗn hợp nước và dầu, tránh để dư lượng sữa rửa mặt còn tồn tại quanh mắt.

tin liên quan

7 lời khuyên bảo vệ sức khỏe mắt mùa mưa
Một trong những bệnh phổ biến nhất vào mùa mưa là nhiễm trùng mắt như viêm kết mạc, loét giác mạc... Chính vì vậy, mùa mưa là mùa bạn không thể lơ là trong việc chăm sóc cửa sổ tâm hồn của mình.

Tái sử dụng miếng bông tẩy trang
Vùng da quanh mắt khá nhỏ trong khi miếng tẩy trang khá lớn. Bạn tiết kiệm bằng cách hôm nay dùng mặt bông này, hôm sau dùng mặt bông khác. Đó là điều cần tránh làm ngay bởi miếng bông có thể chứa vi khuẩn và thâm nhập qua vùng bên kia của miếng bông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.