4 điều gì sẽ xảy ra khi bạn ngừng uống sữa?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
28/02/2019 09:10 GMT+7

Sữa mang lại nhiều lợi ích dinh dưỡng cho cơ thể. Nhưng trong một số trường hợp như bị đầy hơi, việc ít hoặc hạn chế uống sữa lại giúp cải thiện tình trạng này.

Huyết áp
Mặc dù phần lớn lợi ích canxi của sữa chỉ là những thông tin thổi phồng nhưng những lợi ích từ kali là có thật. Kali có thể giúp chống lại nguy cơ tăng huyết áp do chế độ ăn nhiều natri, loại kháng chất có nhiều trong muối, gây ra, theoReader’s Digest.
Vì vậy, nếu không uống sữa, mọi người cần chú ý hơn đến huyết áp của mình.
Cân nặng có thể thay đổi
Nếu bạn có ý định không uống hoặc ngưng uống sữa để giảm cân thì nên nghĩ lại. Sữa và các loại thực phẩm làm từ sữa có thể chứa nhiều calo. Tuy nhiên, nếu uống sữa với một lượng vừa đủ lại có thể giúp duy trì cân nặng.
Nguyên nhân là trong sữa có protein, giúp người uống cảm thấy no lâu, giúp họ có thể ăn kiêng hiệu quả hơn.
Xương yếu đi
Sữa có chứa canxi, protein, vitamin D và các khoáng chất quan trọng khác giúp xương chắc khỏe. Xương phát triển từ khi chúng ta còn nhỏ đến khi cơ thể phát triển hoàn chỉnh.
Sau giai đoạn đó, cơ thể vẫn cần những dưỡng chất quan trọng để giữ xương chắc khỏe.
Với một người không uống sữa thì họ cần phải ăn các loại thực phẩm khác để bổ sung protein và các loại khoáng chất cần thiết cho xương, bác sĩ Kelly Pritchett, người phát ngôn của Viện dinh dưỡng và ăn uống Mỹ, cho biết.
Giảm chướng bụng
Đối với những người hay bị chướng bụng hoặc đầy hơi nghiêm trọng thì không nên uống sữa.
Tình trạng này có thể gây ra do cơ thể họ thiếu hoặc không có khả năng tiêu hóa lactose, một loại đường có trong sữa và các thực phẩm làm từ sữa.
Với những người đàn bị đầy hơi, chướng bụng và có thói quen hay uống sữa, các chuyên gia khuyến cáo hãy thử ngưng uống sữa vì cách này có thể giúp họ giảm triệu chứng đầy hơi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.